Hôm nay, tôi bàn thêm về Nhất Diệp Tri Thu Phái và điểm qua một số đặc sắc trong các kỹ thuật của Phái này.
Phái này không coi Hi DI Trần Đoàn làm ông tổ, mà ngược lại coi một người trước trần đoàn là Tôn Tư Mạc. Ông là một thầy thuốc nổi danh thời đường, được người đời tôn xưng là Dược Vương và Tôn Thiên Y, là một thầy thuốc nổi danh thời cổ đại của Trung Hoa. Ông cũng là người áp dụng khí công trong thuật dưỡng sinh.
http://vietdaikynguy...view28658-phn-1
Do đó, các kỹ thuật của NDTTP mang nặng màu sắc Y học.
Một số đặc điểm chính:
1-Phái này cho rằng Hóa Lộc và Lộc Tồn đồng cung là đại cát. Tuy nhiên không hợp với nữ mệnh vì khi đó sẽ quá vượng, trở nên chuyên quyền. Vì vậy, thường thì song lộc chiếu thì sẽ tốt hơn, nhưng không có nghĩa sẽ xấu nếu hai lộc đồng cung và với nam nhân.
Lộc Tồn được coi là đắc địa nếu đi cùng với các chính tinh miếu vượng, và được coi là hãm địa nếu đi cùng với các chính tinh hãm địa. Đây là nét đặc sắc, vì nó khác xa với tử vi Nam Phái, cho rằng Lộc tồn không hợp với Cự Môn, Phá Quân dù đắc hãm.
2-Đà La mà hội cùng Tham Lang, gọi là Phong Lưu Thái Trượng, vì đàn bà mà mang họa, còn gọi là Thượng Mã Phong.
3-Sao Thiên Phủ, như trong một đề tài gần đây, tôi nói đùa là chủ nhà chứa, và do đó chế hóa được Kình Dương, Đà La.
Nhưng điều này lại chính xác, theo NDTTP thì đúng là Phủ chế được Kình Đà.
Phái này không coi Hi DI Trần Đoàn làm ông tổ, mà ngược lại coi một người trước trần đoàn là Tôn Tư Mạc. Ông là một thầy thuốc nổi danh thời đường, được người đời tôn xưng là Dược Vương và Tôn Thiên Y, là một thầy thuốc nổi danh thời cổ đại của Trung Hoa. Ông cũng là người áp dụng khí công trong thuật dưỡng sinh.
http://vietdaikynguy...view28658-phn-1
Do đó, các kỹ thuật của NDTTP mang nặng màu sắc Y học.
Một số đặc điểm chính:
1-Phái này cho rằng Hóa Lộc và Lộc Tồn đồng cung là đại cát. Tuy nhiên không hợp với nữ mệnh vì khi đó sẽ quá vượng, trở nên chuyên quyền. Vì vậy, thường thì song lộc chiếu thì sẽ tốt hơn, nhưng không có nghĩa sẽ xấu nếu hai lộc đồng cung và với nam nhân.
Lộc Tồn được coi là đắc địa nếu đi cùng với các chính tinh miếu vượng, và được coi là hãm địa nếu đi cùng với các chính tinh hãm địa. Đây là nét đặc sắc, vì nó khác xa với tử vi Nam Phái, cho rằng Lộc tồn không hợp với Cự Môn, Phá Quân dù đắc hãm.
2-Đà La mà hội cùng Tham Lang, gọi là Phong Lưu Thái Trượng, vì đàn bà mà mang họa, còn gọi là Thượng Mã Phong.
3-Sao Thiên Phủ, như trong một đề tài gần đây, tôi nói đùa là chủ nhà chứa, và do đó chế hóa được Kình Dương, Đà La.
Nhưng điều này lại chính xác, theo NDTTP thì đúng là Phủ chế được Kình Đà.