Các thầy cho e lời khuyên với ạ :)

Tuấn Anh

Thành viên tâm huyết
hehe, vậy là đã rõ, cảm ơn bạn. Ngán cái tuviglobal quá... hix
Không phải ngán đâu bác ạ , ở mục " xem bói " đã có hiện tượng này rồi - Thực ra đây là giờ do Thái Kim Oanh biên soạn trong Bát môn thần khóa
 

iHi

Moderator
Không phải ngán đâu bác ạ , ở mục " xem bói " đã có hiện tượng này rồi - Thực ra đây là giờ do Thái Kim Oanh biên soạn trong Bát môn thần khóa
Dạ cái giờ này đã trích đây đó nhiều rùi mà bác. Như chuyển tiết khí giờ đo chính xác tới tận phút giây, quan sát bằng thiên văn lại không chính xác hơn mắt thường sao ?
 

Tuấn Anh

Thành viên tâm huyết
Giờ Âm Lịch

Nhiều môn độn toán cần ghép giờ Âm lịch lúc người ta muốn xem mà định quẻ, lấy sai giờ thì quẻ đoán sai cả, đến việc chọn ngày giờ dùng cũng cần nhất là giờ Âm Lịch. Mỗi một ngày đêm là 12 giờ Âm lịch (hiệp đồng hồ). Bắt đầu từ giữa đêm là giờ Tý đến Sửu, Dần, Mẹo, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Mỗi giờ là hai tiếng đồng hồ. Giờ tháng trước sớm hoặc trễ hơn tháng sau những mười phút, đầu giờ Tý tháng Mười Một là 0 giờ 10 phút, đầu giờ Tý tháng Năm là 1 giờ 10 phút, sớm hoặc trễ cả một tiếng đồng hồ.

Xem kỹ: Đây là tính theo giờ Việt Nam

- Tháng Mười Một: đầu giờ Tý: 0 giờ 10 (đầu giờ Ngọ: 12 giờ 10).
- Tháng Mười và Chạp: đầu giờ Tý: 0 giờ 20 (đầu giờ Ngọ: 12 giờ 20).
- Tháng Giêng và Chín: đầu giờ Tý: 0 giờ 30 (đầu giờ Ngọ: 12 giờ 30).
- Tháng Hai và Tám: đầu giờ Tý: 0 giờ 40 (đầu giờ Ngọ: 12 giờ 40).
- Tháng Ba và Bảy: đầu giờ Tý: 0 giờ 50 (đầu giờ Ngọ: 12 giờ 50).
- Tháng Tư và Sáu: đầu giờ Tý: 1 giờ 00 (đầu giờ Ngọ: 13 giờ đúng).
- Tháng Năm: đầu giờ Tý: 1 giờ 10 (đầu giờ Ngọ: 13 giờ 10).
Bạn tinh ý một chút thì nhớ đặng khỏi cần dùng đến sách.

Từ tháng Mười Một thuận đến tháng Năm, mỗi tháng lên 10 phút và từ tháng năm đến tháng Mười Một, mỗi tháng sụt xuống 10 phút.

Bạn khởi trên tay tháng Mười Một tại Tý 0 giờ 10, tháng Chạp tại Sửu 0 giờ 20 đến tháng Năm tại Ngọ cũng 1 giờ 10. Từ tháng Năm đến tháng Mười Một sau, mỗi tháng cứ sụt xuống 10 phút là đúng.
Trong khi thiên văn cho phép sai số 1 trên 10 mũ trừ 14 giây
 
Top