Luận phong thủy nhà chung cư

admin

Administrator
Hiện nay, khi chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao thì việc mong muốn có được một ngôi nhà, một căn hộ đẹp về hình thức mà còn tiện nghi, hiện đại là một nhu cầu hết sức chính đáng của mỗi người. Không chỉ dừng lại ở đó với quan niệm của người Á Đông chúng ta thì việc xây dựng hay mua được một căn nhà ngoài những yếu tố trên còn luôn quan tâm đến Phong thủy của căn nhà đó. Quan tâm đến Phong thủy, thực chất chính là quan tâm đến môi trường sống của chúng ta. Cảnh quan môi trường sống chính là cảnh quan tự nhiên và môi trường nhân văn, bao gồm hình thể cảnh quan xung quanh, vị trí của núi và dòng chảy của nước, phương hướng, các công trình kiến trúc xung quanh, tình hình cư trú và con người nơi đó… Để có được một ngôi nhà “hoàn hảo” là một điều không hề dễ dàng. Nhưng mong muốn về điều đó lại là điều hết sức chính đáng, bởi vì ngôi nhà là thành quả của mỗi gia đình, là trái ngọt của cả quá trình gian khó của mỗi người.

Với mong muốn góp một phần nhỏ vào công việc tạo dựng nhà cửa cho các gia đình Việt Nam, chúng tôi viết muốn viết một loạt bài phân tích về phong thủy của các căn hộ để các bạn có được cái nhìn đúng đắn và những điều cần thiết phải làm để có được một căn nhà hợp Phong Thủy. Đúng với mong muốn “xu cát tị hung” của người Á Đông ta.



MẶT BẰNG CĂN HỘ

upload_2016-2-4_10-5-48.png


MẶT BẰNG KHI ĐÃ AN LA KINH
upload_2016-2-4_10-7-29.png



NHẬN ĐỊNH TỔNG QUÁT VỀ PHONG THỦY

5 VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG NHẤT

upload_2016-2-4_10-8-16.png


LUẬN GIẢI CHI TIẾT VỀ PHONG THỦY

Chủ nhà: Dương Thiệu Phong
Sinh năm:1985 - Giới tính: Nam
Hướng nhà: 190 độ, thuộc hướng Nam
Như vậy:
Nhà thuộc cung: Ly, thuộc về Đông tứ trạch
Mệnh quái của chủ nhà thuộc quẻ: Càn, thuộc về Tây tứ mệnh

1. Luận về Tọa và Hướng nhà:
Theo quan điểm phái Bát trạch:
  • Nhà này: tọa Bắc, hướng Nam
  • Hướng:Nam (cung Ly) – phối với Mệnh quái của chủ nhà là quẻ Càn theo Du niên được chữ: Tuyệt Mệnh XẤU. Người trong nhà thường mắc nhiều bệnh tật, tai nạn, tuổi thọ bị triết giảm. Tiền bạc, của cải hao tán. Thường gặp khó khăn trong việc sinh con. Dễ thấy ứng nghiệm ở các năm Tỵ, Dậu, Sửu; các tháng 4, 8, 12 ÂL.
Theo quan điểm phái Huyền Không:
  • Nhà này: thuộc sơn Quý hướng Đinh. Ngôi nhà được xây dựng trong vận 8 (là từ năm 2004 đến năm 2023).
  • Luận theo cách cục Huyền không thì: nhà này có cách cục Song tinh đáo hướng. Là cách cục nửa tốt nửa xấu. Người ở trong nhà có nhiều cơ hội kiếm tiền, có thể tích lũy tiền bạc, tài sản nhưng thường thấy sức khỏe kém, gia đinh ít người.
Kết luận: Theo Bát trạch thì căn hộ này đang ở vận vượng tài, nhưng lại ở vào hướng Tuyệt Mệnh. Vì vậy, người mệnh Càn ở hướng nhà này không phù hợp. Phá quân là hao tinh cho nên tiền tài kiếm được không chính đáng mà lại khó tích tụ, sau này thường hao tán. Sơn bàn có Cửu tử là sao sinh khí trong vận 8, cho nên vấn đề sức khỏe và con cái cũng không đáng lo ngại.

2. Luận về cửa chính:
Theo quan điểm phái Bát trạch:
  • Cửa chính thuộc cung: Diên Niên, là cung TỐT. Chủ về vợ chồng hòa hợp, nhiều con trai, sống thọ, giàu có.
  • Theo Môn lầu kinh: cửa chính thuộc cung Pháp Trường là rất xấu. Người trong nhà thường gặp chuyện không may, hay bị tai nạn, thị phi, kiện cáo, dính líu tới pháp luật. Có xu hướng rời nhà đi làm ở nơi xa. Và cũng rơi vào cung Điên Cuồng là rất xấu. Người trong nhà thường cảm thấy bất an, bế tắc, các thành viên ít hòa hợp. Tiền bạc, của cải khó tích lũy. Đàn ông sa đà ham chơi, đam mê tửu sắc. Phụ nữ khó sinh.
Theo quan điểm phái Huyền Không:
  • Cửa chính thuộc cung: Mùi và Khôn, có tổ hợp phi tinh 5-1-6 bay tới. Hướng tinh là Lục bạch ở trạng thái suy khí, cát tinh suy khí thì vẫn là cát; Sơn tinh là Nhất bạch đang ở trạng thái tiến khí, cát tinh tiến khí là cát. Lục bạch thuộc Kim sinh cho Nhất bạch thuộc Thủy, là tốt. Như vậy sẽ được những điều tốt đẹp do cặp sao 1 – 6 mang đến. Đó là: sự nghiệp thuận lợi, hanh thông, tiền của dồi dào, con cái học hành đỗ đạt.
Kêt luận: Cửa chính của ngôi nhà này ở hai cung Mùi, Khôn. Là rơi vào các cung xấu Điên Cuồng và Pháp trường, còn phi tinh ở đây thì khá tốt. Cho nên nếu giữ vị trí cửa này thì chủ nhà vẫn có thể có sự nghiệp thuận lợi, kiếm được tiền của, con cái học hành tốt. Nhưng lại dễ mắc phải chuyện thị phi, tranh chấp kiện cáo, làm hao tổn tiền tài, gia đình bất hòa. Vì vậy, nếu có thể thì nên dịch chuyển cửa chính về vị trí cung Ngọ. Còn bàn ăn thì chuyển về sát tường phòng ngủ số 3. Như vậy, thì theo Môn lầu kinh được chữ Vượng trang, theo Huyền không thì sẽ được Song tinh Bát bạch vượng khí vào cửa. Như vậy sẽ tốt hơn.

3. Luận về các khu vực, phòng chức năng trong nhà:

3.1. Luận về Bếp:

Theo quan điểm phái Bát Trạch:
  • Bếp vào cung: Ngũ QuỷTốt.Gia đình yên ổn, không lo chuyện kiện cáo, trộm cắp. Mọi người ít đau ốm. Tiền bạc của cải đầy đủ. Sản xuất, chăn nuôi thuận lợi.
  • Hướng bếp: Ngũ QuỷXẤU.Vợ chồng hay bất hòa. Nhà dễ bị trộm cắp. Trai trưởng, gái trưởng trong nhà đề phòng bệnh về phổi, mắt.
Theo quan điểm phái Huyền Không:
  • Bếp vào cung: Chấn, tại cung này có cặp sao 2 – 5, Nhị hắc và Ngũ hoàng đều hành Thổ là tỷ hòa, nhưng hai sao này đều là hung tinh, ở vận 8 rơi vào trạng thái suy khí. Vì vậy, bếp đặt ở phương vị này là hung. Nhị hắc là sao Bệnh phù chủ về bệnh tật, Ngũ hoàng là sao chủ về tai ương. Cho nên người trong nhà dễ bị tổn thương, vợ đau yếu, mang lại nhiều bệnh tật cho người trong nhà, dễ mắc các bệnh về dạ dày, đường ruột.
Kết Luận: Bếp của căn nhà này đặt theo hướng không tốt theo Bát trạch và vị trí không tốt theo Huyền không phi tinh, cho nên dù có đặt vào cung Ngũ Quỷ để chấn áp thì cũng vẫn là không tốt. Đặt bếp ở vị trí này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong nhà, mang lại bệnh tật, vợ chồng bất hòa. Bếp cũng đặt trước cửa ra vào của phòng ngủ số 2, nên càng không tốt cho người sống trong căn phòng này.

3.2. Luận về phòng khách:

Theo quan điểm phái Bát Trạch:
  • Phòng khách vào cung: vào 4 cung Ngũ Quỷ, Lục Sát, Phục Vị, Thiên Y,nửa TỐT nửa XẤU.
Theo quan điểm phái Huyền Không:
  • Phòng khách vào cung: Tốn, Ly, Khôn, Đoài. Tại các cung này có các cặp sao 3-4, 8-8, 1-6, 6-1, hầu hết là những cặp sao tốt. Vì vậy, khu vực này đặt phòng khách là tốt.
Kết luận: Phòng khách của căn hộ đặt ở đây theo Bát trạch thì có tốt có xấu và tốt theo Huyền không. Vì vậy, tại vị trí này đặt phòng khách là khá phù hợp.

3.3. Phòng ngủ:

Theo quan điểm phái Bát Trạch:
  • Tọa cung: phòng ngủnằm vào hai cung là Lục SátXẤU và cung Phục VịTỐT.
Theo quan điểm phái Huyền Không:
  • Vào cung: CànKhảm, cung Càn có cặp sao 5 – 2, Ngũ Hoàng và Nhị Hắc trong vận 8 là 2 sao Tử khí và Sát khí bay tới là Xấu, chủ về bệnh tật; cung Khảm có cặp sao 9 – 7 bay tới, Thất xích là sao thoái khí, hung tinh thoái khí là ít hung, Cửu tử là sao sinh khí là cát, nhưng Cửu tử hành Hỏa lại khắc Thất xích hành Kim. Ở đây đang xét phòng ngủ, phòng ngủ chủ về an tĩnh, nên lấy Sơn tinh Thất xích làm chủ để luận (theo quan điểm của Chung Nghĩa Minh). Thất xích thì nửa cát nửa hung, bị Cửu tử là sao tốt khắc nó nên vẫn không tính là hung, mà vẫn là trạng thái nửa hung nửa cát. Như vậy, phòng ngủ nằm ở hai cung này vẫn là XẤU. Ở phòng này thì dễ phát sinh bệnh tật, vợ chồng không hòa thuận.
Kết luận: Ở đây ta thấy, phòng ngủ đặt ở vị trí này thì có tốt có xấu, mà là xấu nhiều hơn tốt. Vậy nhưng xem xét phòng ngủ khác cũng không tốt hơn là mấy, lại nhỏ hơn. Vì vậy, ta nên dùng vật phẩm phong thủy, dùng màu sơn, bố trí đồ nội thất trong phòng cho phù hợp để hóa giải.

3.4. Phòng làm việc (sử dụng Phòng ngủ 3):

Theo quan điểm phái Bát Trạch:
  • Tọa cung: Phục Vị Thiên Y TỐT.
Theo quan điểm phái Huyền Không:
  • Vào cung: Khôn và cung Đoài, cung Khôn có cặp sao 1 – 6 bay tới, cung Đoài có cặp sao 6 – 1 bay tới. Đây là cặp sao tốt (như đã phân tích ở trên). Vì vậy, phòng làm việc đặt ở vị trí này là tốt, có lợi cho công việc.
Kết luận: Phòng này tốt, có thể sử dụng được.


3.5. Nhà vệ sinh:

Theo quan điểm phái Bát Trạch:
  • Tọa cung: Phục Vị và Sinh Khí.
Theo quan điểm phái Huyền Không:
  • Vào cung: cung Càn - Đoài, có cặp sao5 – 2 và 6-1 các sao này nửa cát nửa hung.
Kết luận:Nhà vệ sinh đặt vào cung Sinh khí thì rất không phù hợp.

4. Luận về vận Huyền Không của năm 2015 cho ngôi nhà này:
  • Hướng nhà có sao Bát bạch ở trạng thái vượng bay tới, là tốt. Bát bạch là tài tinh, chủ về điền sản, cho nên năm nay dễ phát tài, có lợi cho việc mua thêm nhà đất, có lợi cho con trai út trong nhà.
  • Ở cửa chính là niên tinh Nhất Bạch trong trạng thái tiến khí bay tới, Bát Bạch là Khôi tinh, đào hoa tinh cho nên trong nhà dễ có hỷ sự. Có người thi cử đỗ đạt, nữ nhân gặp vận đào hoa hoặc có chuyện vui về hôn nhân.

TỔNG KẾT: Căn hộ này có nhiều bộ phận bố trí không hợp lý đối với người mệnh Càn. Vì vậy, cần phải tiến hành cải tạo nhiều về phong thủy để thu được tài lộc lâu dài.
 
Top