Xem số để cải thiện vận mệnh

Tây Đô đạo sĩ

Thành viên năng nổ
Xưa nay ai cũng tò mò muốn biết vận mạng của mình thế nào, nghe có ông thầy nào giỏi xem số lập tức tìm đến. Gặp thầy phán cho sẽ giàu sang vinh hiển sống dai thì khôn xiết vui mừng, lá số xấu gặp thầy mạnh miệng phán cho đi ăn mày hoặc chết sớm thì tuyệt vọng muốn tự tử cho xong. Vậy thì xem số có lợi gì?
Trong thực tế các lá số đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, cũng như một bản lý lịch ghi những sở trường sở đoản, những vận hạn có thể xảy ra trong tương lai của một người. Các bạn trẻ đi xem số sẽ tìm ra cho mình một cách sống, một phương pháp ứng xử thích hợp nhằm phát huy những năng khiếu, những điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu, khi nào cần mạnh dạn hành động, khi nào cần chờ đợi. Biết các vận hạn của mình thì như người nông phu nắm rõ thời tiết lịch pháp để gieo trồng có hiệu quả cao.
Muốn cải thiện vận mạng thì ta cần biết nguồn gốc bản lý lịch cá nhân của mình. Hiện nay vấn đề luân hồi đã được nhiều nước phương Tây nghiên cứu nghiêm túc và đã phần nào công nhận. Còn các tôn giáo thì đã khẳng định từ rất lâu. Mỗi chúng ta đều có một lá số, đó chính là bản ghi chép những gì mình đã gây tạo trong tiền kiếp được mã hóa qua cách bố trí phối hợp các tinh đẩu và 12 cung số. Nhà lý số giỏi dễ dàng giải mã và đưa ra những khả năng, những ưu nhược điểm và các vận hạn tốt xấu...có thể xảy đến cho cuộc đời đương số. Như vậy chính mình đã tạo nên lá số, người có tài lộc vượng thì tiền kiếp đã tạo thiện nghiệp về tiền bạc, người công danh nhẹ bước thì đã tạo nghiệp tốt cho công danh, người đau ốm luôn, làm đâu thua lỗ đó là tiền kiếp đã tạo nghiệp xấu về sức khỏe và tiền tài, người hôn nhân vất vả thì tiền kiếp đã ngoại tình, chia rẽ hôn nhân người ta...
Việc cải thiện số mạng rất khó. Ngay chúng ta bị nghiện thuốc lá, thích món ăn hoặc thú vui như đánh bài bạc số đầu số đuôi mà muốn cai là cả một vấn đề. Tuy nhiên cũng rất nhiều người sau khi biết số mạng của mình đã kiên trì cố gắng và cải thiện khá thành công. Có trách nhiệm với bản thân hơn, việc gì xảy đến cũng kiên nhẫn giải quyết vì biết rằng đó là do nghiệp của mình đã gây nhân bây giờ xảy ra quả, gia đình hạnh phúc hơn, không than trời trách đất trách người...điều quan trọng hơn là biết chắc nếu mình đã gây nghiệp thì chính mình sẽ cải thiện được nghiệp. Có lẽ đây chính là mục đích đi xem số.
 

Tây Đô đạo sĩ

Thành viên năng nổ
Theo quan điểm của đạo Phật thì luật nhân quả xuyên suốt quá khứ vị lai. Con người sinh ra đời là kết tinh của nghiệp quá khứ, tức là những gì đã tạo tác trong các kiếp trước.

Có câu:
Dục tri tiền thế nhân, kim sinh thọ giả thị
Dục tri lai thế quả, kim sinh tác giả thị.

Tức là:
Muốn biết đời trước gieo nhân gì, hãy xem sự hưởng thọ đời này sẽ rõ
Muốn biết đời sau thế nào, hãy xem hành động ứng xử hiện tại sẽ rõ.
Như vậy mỗi người chúng ta đều có nghiệp thiện và nghiệp ác trong quá khứ, nghiệp lực sẽ chi phối vào cuộc sống hiện tại và tạo nên một số phận. Vấn đề ở đây là chúng ta trải qua sự tái sinh cách ấm không còn nhớ được các kiếp trước của mình, tất nhiên chẳng biết được nghiệp thiện ác của mình ra sao. Chỉ có các vị tu hành đắc Túc mạng thông mới thấy được nhũng điều ấy. May mắn nhờ có các nhà lý số bằng nhiều cách khác nhau như xem lá số Tử vi, Tứ trụ Tử Bình, Quẻ Dịch, xem tướng mạo...chúng ta có thể biết một phần nào số mạng, cũng là nghiệp của mình.
Sự xem số mạng không chỉ để thỏa mãn sự tò mò hiếu kỳ, chúng tôi cho rằng xem để làm cơ sở cho mỗi người có giải pháp cần thiết cải thiện cuộc sống, tăng phúc giảm họa. Khi biết mình có ưu thế nào, có điểm yếu nào thì giống như đi biển có tấm bản đồ, không sợ bị lạc. Mỗi người sẽ có cuộc sống tự chủ yên vui, không trách trời trách đất trách người, sống có trách nhiệm với hành vi của mình hơn, thương mến nhau hơn.
Theo Kinh nhân quả của đạo Phật, người hiện nay nghèo khó khổ cực vất vả là do đời trước hà tiện không giúp người khó khăn, cản trở công việc người ta, ngầm hại người chiếm đoạt tài sản, trộm cắp...Muốn hóa giải nghiệp xấu thì làm việc từ thiện, giúp đỡ tài vật cho người cơ nhỡ, bố thí cho kẻ nghèo hèn, cúng chùa giúp các vị đệ tử Phật tu hành giải thoát và các vị ấy lại đem giáo pháp đến với mọi người...
Người hay đau ốm, tật nguyền, mắc bệnh nan y... là do tiền kiếp sát sinh hại mạng, giết nhiều mạng sống, làm nghề đồ tể hoặc thợ săn, ngư phủ, hoặc lạm sát trong các cuộc chiến tranh... Muốn hóa giải nghiệp xấu thì tránh sát sinh, phóng sinh thật nhiều, giúp đỡ những người đau ốm thuốc men, thông cảm giúp đỡ người khổ sở tật nguyền, bằng mọi biện pháp phản đối ngăn ngừa chiến tranh...
Người hôn nhân trắc trở, cô đơn là do tiền kiếp ngoại tình, chia rẽ vợ chồng người ta, cản trở hôn nhân, đố kỵ ganh tỵ gièm pha làm gia đính người ta xào xáo bất hòa...Muốn hóa giải thì cần giữ thái độ đàng hoàng nghiêm túc trong quan hệ, hoan hỉ giúp những đôi Uyên Ương được hạnh phúc, giúp những cặp vợ chồng bất hòa đoàn tụ, luôn tìm cách hòa giải mâu thuẫn gia đình người ta...
Người công danh trắc trở, làm gì cũng khó khăn... là do tiền kiếp cản trở đè nén người tài, lạm dụng quyền lực, hoặc đối xử quá khắc nghiệt với cấp dưới, hoặc cố ý cản trở phá hoại sự học hành tiến thân của người ta...muốn hóa giải thì cần giúp cho những học sinh học giỏi có điều kiện học tập thi thố tài năng, vui vẻ hoan hỉ với thành công của người khác, tạo mọi điều kiện giúp họ thành công hơn trên đường đời...
Người hiếm con cái là do tiền kiếp chia rẽ mẹ con người ta, hoặc giết hại con của người hoặc của các con vật làm cho cha mẹ họ đau khổ...muốn hóa giải thì nên phóng sinh thật nhiều, tránh sát sinh, giúp đỡ chăm sóc trẻ em, làm mọi cách để cha con mẹ con người ta được đoàn kết thân ái...

Cuộc sống còn rất nhiều vấn đề nữa, khó mà kể ra được. Sửa đổi số mạng rất khó, không phải một sớm một chiều mà xoay chuyển được nghiệp xấu. Nhất là những người đã đứng tuổi. Cần phải hết sức kiên nhẫn bền chí mới có kết quả. Những người dù không có nhiều nghiệp xấu cũng rất cần làm những việc tích phúc để được hưởng phúc lâu bền.

Đức Phật dạy muốn chuyển nghiệp một cách nhanh chóng mạnh mẽ thì nên học đạo tu hành, tụng kinh trì chú, sám hối nghiệp chướng, lánh dữ làm lành, làm theo những lời Phật dạy trong kinh điển, không tạo thêm nghiệp mới, giải quyết nghiệp cũ. Trong thực tế, những người tu hành lâu năm do nghiệp đã thay đổi, không còn khống chế được cuộc đời họ nữa nên không thể xem được vận số của họ qua lá số hoặc những phương pháp khác. Đây cũng chính là cứu cánh của chúng ta cho đời này và đời sau.
 

binhdan86

Thành viên
bác Tây Đô xem dùm lá số cháu được không ạ ?
không biết khi nào cháu kết hôn? anh chồng thế nào?
 

Traodoituvi

Tư vấn viên
Phúc của đời người có 3 phần

1- Phúc phần: Phúc đức do mộ phần của cha mẹ, tổ tiên đặt vào nơi đất tốt mang lại.

2- Phúc ấm: Phúc thừa hưởng do âm đức tổ tiên

3- Phúc phận: là những thứ mà tự bản thân con người ta gây dựng trong suốt cả đời người.

Yếu tố thứ hai khó có thể đổi được, yếu tố thứ nhất thì thì có thể cải thiện được bằng cải tạo địa lý âm phần, tuy nhiên không phải ai cũng làm được mà yếu tố thứ 2 phải mạnh mới có duyên tác động vào yếu tố thứ nhất. Chỉ còn yếu tố thứ 3 là phụ thuộc tư tưởng hành vi của con người nên dễ tác động nhất để cải tạo số mệnh.
 

Traodoituvi

Tư vấn viên
Biết số có cải thiện số mệnh không?

1000 người đi xem số thì 999 người hỏi về nội dung "tôi sẽ được gì", ví dụ như: tôi có giàu không, tôi có giỏi không? tôi có Vợ(chồng) đẹp con khôn không?...

Nếu thày trả lời: bất kể số thế nào, anh phải lao động cần cù mới giàu, phải chăm chỉ rèn luyện học hành mời giỏi, phải phấn đấu trong xã hội và gia đình mới có gia đình như ý.... thì chắc chả thỏa mãn các bạn đi xem số và nhận được câu "vậy thì xem để làm gì!". Chưa kể nếu nói đến cái xấu trong lá số để khuyên người ta tu dưỡng sửa chữa người ta còn không muốn tin (vì con người mà, ít ai nhìn được bản thân ở khía cạnh xấu).

Túm lại là những người tự biết mình thì hoàn toàn có thể cải số mà không cần xem số, ngược lại thì có xem số cả tỷ lần cũng chả thể cải được.

Kết luận là Biết số nhưng phải Biết mình và Tự tu dưỡng bản thân mới cải thiện được số
 

Traodoituvi

Tư vấn viên
Với các ý kiến trên, tôi sẽ trả lời cho bạn Binhdan86 ở #3, topic này như sau:

1- Bạn sẽ kết hôn được, và trong khoảng đại vận 24-33. Yên tâm là có chồng.

2- Bạn cần phải quan niệm: Nếu chồng giỏi giang thành đạt nhiều tiền nhưng quan hệ trong gia đình phức tạp, kém thuận hòa thì cũng coi là Hôn nhân thất bại. Chồng có thể kém ngoài xã hội nhưng vợ chồng hạnh phúc thì là Hôn nhân thành công.

3- Điều bạn nên quan tâm là quan hệ vợ chồng của bạn, điều này nhìn thấy ở lá số: Bạn nên biết nhường nhịn, không đứng núi này trông núi nọ, không đặt nặng tiền bạc và kỳ vọng ở chồng quá nhiều. Được vậy thì hôn nhân sẽ thành công. Ngược lại thì mọi thứ sẽ hỏng. Nói luôn nguyên nhân vì Tiền bạc.

Hehe, đoán thế bạn thấy có gì thắc mắc nữa không???
 

Tây Đô đạo sĩ

Thành viên năng nổ
Biết số có cải thiện số mệnh không?

1000 người đi xem số thì 999 người hỏi về nội dung "tôi sẽ được gì", ví dụ như: tôi có giàu không, tôi có giỏi không? tôi có Vợ(chồng) đẹp con khôn không?...

Nếu thày trả lời: bất kể số thế nào, anh phải lao động cần cù mới giàu, phải chăm chỉ rèn luyện học hành mời giỏi, phải phấn đấu trong xã hội và gia đình mới có gia đình như ý.... thì chắc chả thỏa mãn các bạn đi xem số và nhận được câu "vậy thì xem để làm gì!". Chưa kể nếu nói đến cái xấu trong lá số để khuyên người ta tu dưỡng sửa chữa người ta còn không muốn tin (vì con người mà, ít ai nhìn được bản thân ở khía cạnh xấu).

Túm lại là những người tự biết mình thì hoàn toàn có thể cải số mà không cần xem số, ngược lại thì có xem số cả tỷ lần cũng chả thể cải được.

Kết luận là Biết số nhưng phải Biết mình và Tự tu dưỡng bản thân mới cải thiện được số

Xin chỉ giáo thế nào thì gọi là "Tự biết mình". Xin cám ơn.
 

binhdan86

Thành viên
Với các ý kiến trên, tôi sẽ trả lời cho bạn Binhdan86 ở #3, topic này như sau:

1- Bạn sẽ kết hôn được, và trong khoảng đại vận 24-33. Yên tâm là có chồng.

2- Bạn cần phải quan niệm: Nếu chồng giỏi giang thành đạt nhiều tiền nhưng quan hệ trong gia đình phức tạp, kém thuận hòa thì cũng coi là Hôn nhân thất bại. Chồng có thể kém ngoài xã hội nhưng vợ chồng hạnh phúc thì là Hôn nhân thành công.

3- Điều bạn nên quan tâm là quan hệ vợ chồng của bạn, điều này nhìn thấy ở lá số: Bạn nên biết nhường nhịn, không đứng núi này trông núi nọ, không đặt nặng tiền bạc và kỳ vọng ở chồng quá nhiều. Được vậy thì hôn nhân sẽ thành công. Ngược lại thì mọi thứ sẽ hỏng. Nói luôn nguyên nhân vì Tiền bạc.
Hehe, đoán thế bạn thấy có gì thắc mắc nữa không???
\
Đầu tiên cháu xin lỗi vì đã làm loãng topic của bác Tây Đô Đạo Sĩ !
@ cô Traodoituvi: thật sự cháu vẫn biết thế nhưng mà cải được tính, làm chủ được mình khỏi tham sân si rất khó ạ.
cháu cũng đã lờ mờ nhận ra được chân thực về cháu hơn.
 

Traodoituvi

Tư vấn viên
Xin chỉ giáo thế nào thì gọi là "Tự biết mình". Xin cám ơn.
"Biết" thì ai cũng có thể nói được, nhưng thực hư cái chuyện "biết" hay không chỉ thể hiện qua hành động.

Ví dụ nhỏ: gặp sự không như ý, con người ta rất dễ đổ tại cái nọ cái kia mà ít khi xem lại bản thân. Người xưa nói "tiên trách kỷ, hậu trách nhân", nếu làm được thế thì mỗi lần sai/lỗi là một lần tự rút kinh nghiệm mà không mắc nữa, đó chẳng phải là trau dồi cái sự "biết mình" hay sao. Cải số để cầu được may mắn tốt lành thuận lợi, biết rút kinh nghiệm từ cái sai thì sau đó không mắc lỗi nữa, hoặc tránh cái sở đoản mà hướng đến cái sở trường, tăng thêm cái sự may mắn tốt lành thuận lợi .......... thế là cải số còn gì!

Mà đấy mới là nói, "biết được" mà không tự mình tu dưỡng bản thân được thì cũng chả để làm gì. Đại khái mới là điều kiện cần, chưa phải điều kiện đủ.
 

Tây Đô đạo sĩ

Thành viên năng nổ
"Biết" thì ai cũng có thể nói được, nhưng thực hư cái chuyện "biết" hay không chỉ thể hiện qua hành động.

Ví dụ nhỏ: gặp sự không như ý, con người ta rất dễ đổ tại cái nọ cái kia mà ít khi xem lại bản thân. Người xưa nói "tiên trách kỷ, hậu trách nhân", nếu làm được thế thì mỗi lần sai/lỗi là một lần tự rút kinh nghiệm mà không mắc nữa, đó chẳng phải là trau dồi cái sự "biết mình" hay sao. Cải số để cầu được may mắn tốt lành thuận lợi, biết rút kinh nghiệm từ cái sai thì sau đó không mắc lỗi nữa, hoặc tránh cái sở đoản mà hướng đến cái sở trường, tăng thêm cái sự may mắn tốt lành thuận lợi .......... thế là cải số còn gì!

Mà đấy mới là nói, "biết được" mà không tự mình tu dưỡng bản thân được thì cũng chả để làm gì. Đại khái mới là điều kiện cần, chưa phải điều kiện đủ.
Vâng, tôi hoàn toàn đồng ý với cô. Trong bài viết của tôi cũng có đoạn tương tự, nhưng theo quan điểm của đạo Phật (tôi là một Phật tử):
Cuộc sống còn rất nhiều vấn đề nữa, khó mà kể ra được. Sửa đổi số mạng rất khó, không phải một sớm một chiều mà xoay chuyển được nghiệp xấu. Nhất là những người đã đứng tuổi. Cần phải hết sức kiên nhẫn bền chí mới có kết quả. Những người dù không có nhiều nghiệp xấu cũng rất cần làm những việc tích phúc để được hưởng phúc lâu bền.

Đức Phật dạy muốn chuyển nghiệp một cách nhanh chóng mạnh mẽ thì nên học đạo tu hành, tụng kinh trì chú, sám hối nghiệp chướng, lánh dữ làm lành, làm theo những lời Phật dạy trong kinh điển, không tạo thêm nghiệp mới, giải quyết nghiệp cũ. Trong thực tế, những người tu hành lâu năm do nghiệp đã thay đổi, không còn khống chế được cuộc đời họ nữa nên không thể xem được vận số của họ qua lá số hoặc những phương pháp khác. Đây cũng chính là cứu cánh của chúng ta cho đời này và đời sau.

Cám ơn cô.
 

trungtvls

Điều hành cấp cao
Xin chỉ giáo thế nào thì gọi là "Tự biết mình". Xin cám ơn.
Theo tôi, "tự biết mình" là một khái niệm rất rộng lớn và thì có nhiều tiêu chí lắm.

Trong kinh doanh, tự biết mình nghĩa là biết mình trong 1 thương vụ này sẽ kiếm được bao nhiêu, lời lãi thế nào
Trong gia đình, tự biết mình nghĩa là biết mình có thể làm gì và nên làm gì trong gia đình.
....

Trong lá số tử vi, tự biết mình nghĩa là biết lúc nào là vận hạn của mình; cái gì là ưu, cái gì là nhược của mình để cố gắng.

Biết thì nói là biết, không biết thì nói không biết, ấy là biết vậy !
 

Traodoituvi

Tư vấn viên
Các cụ có câu: Thứ nhất là tu tại gia, thứ nhì tu chợ, thứ ba tu chùa. để nói đến cái sự khó tu.

Tu ở chùa là dễ nhất vì tập trung được ở môi trường tu hành, có thời gian ngày đêm tụng kinh sám hối.... Nhưng những người mà phải vào chùa Tu là nghiệp kiếp trước quá nặng.

Tu nhà, tu chợ khó hơn vì luôn phải tiếp xúc với tham sân si, dễ tạo nghiệp quả. Nhưng cũng phải hiểu là những người chưa phải đến mức vào chùa thì nghiệp kiếp trước cũng chưa đủ nặng. Vì vậy mà nếu tu ở nhà cũng dùng phương pháp tu ở chùa là ngày đêm sám hối tụng kinh...v...v thì không thể bảo là không tốt, tuy nhiên không phù hợp.

Tu ở đâu cũng là mục đích thành tâm mà hướng thiện, dẹp bỏ thâm sân si vậy thôi.
 

Traodoituvi

Tư vấn viên
Bàn nhảm với bác Tây Đô một chút...

Đọc bài bác ở các nơi khác, hoàn toàn hiểu là bác theo đạo Phật, muốn dùng việc xem số mà khuyên răn mọi người. Quan điểm của bác là xem cho 100 người mà có được 1 người từ xem số mệnh mà hành động trong cuộc sống hướng thiện cũng là tạo được nhân tốt rồi... Việc bác làm phải nói là rất tốt!

Nhưng tôi có điều lăn tăn, nếu trong 100 người được bác giải số, có 1 vài người theo những cách bác chỉ một cách mù quáng như: tụng kinh cả ngày, trì chú mà không biết công dụng của chú, ra công mua chim ốc ếch để phóng sinh làm giàu cho các nhà cung cấp đồ phóng sinh và khuyến khích ngành kinh doanh đồ phóng sinh... Người trẻ tuổi, thời gian cần phải học hành và hoạt động để sống thì lại tiêu tốn quá mức cần thiết vào mục đích giải nghiệp, giải chưa thấy đâu mà bản thân đã làm mất đi một nhân tố hoạt động tích cực trong xã hội.

Lịch sử đã cho thấy, những thời điểm Phật giáo cực thịnh, xây chùa khắp nơi, người người đi tu, nhà nhà đi tu ... cũng không phải là thời kỳ kinh tế - xã hội phát triển tốt. Cái gì cũng phải hài hòa, "quá" là không tốt, kể cả "thiện" quá.

Cá nhân tôi không cho là việc giải số cho các bạn trẻ là tốt với đa số, vì nói tốt thì dễ nảy sinh tính chủ quan, ôm cây đợi thỏ, tự phụ; Nói xấu thì một số không tin mà sửa đổi, một số bi quan chán nản... Số người trẻ mà từ xem số mà tự hiểu mình mà điều chỉnh chắc là ít hơn số bị tác động xấu (như trên) từ việc xem số.

Qua việc xem số, tôi cũng thấy là những người trẻ đi xem số phần lớn là từ sự tò mò, hoặc chán nản vì việc gì đó... những người bận bịu học tập và làm việc cũng không có thời gian đi xem. Cá nhân tôi cho rằng việc xem số và khuyên răn chỉ thực sự có tác dụng với những người đã kinh qua cuộc sống và có nhận thức về nhân sinh quan ở mức nhất định.
 
Last edited by a moderator:

Tây Đô đạo sĩ

Thành viên năng nổ
Bàn nhảm với bác Tây Đô một chút...

Đọc bài bác ở các nơi khác, hoàn toàn hiểu là bác theo đạo Phật, muốn dùng việc xem số mà khuyên răn mọi người. Quan điểm của bác là xem cho 100 người mà có được 1 người từ xem số mệnh mà hành động trong cuộc sống hướng thiện cũng là tạo được nhân tốt rồi... Việc bác làm phải nói là rất tốt!

Nhưng tôi có điều lăn tăn, nếu trong 100 người được bác giải số, có 1 vài người theo những cách bác chỉ một cách mù quáng như: tụng kinh cả ngày, trì chú mà không biết công dụng của chú, ra công mua chim ốc ếch để phóng sinh làm giàu cho các nhà cung cấp đồ phóng sinh và khuyến khích ngành kinh doanh đồ phóng sinh... Người trẻ tuổi, thời gian cần phải học hành và hoạt động để sống thì lại tiêu tốn quá mức cần thiết vào mục đích giải nghiệp, giải chưa thấy đâu mà bản thân đã làm mất đi một nhân tố hoạt động tích cực trong xã hội.

Lịch sử đã cho thấy, những thời điểm Phật giáo cực thịnh, xây chùa khắp nơi, người người đi tu, nhà nhà đi tu ... cũng không phải là thời kỳ kinh tế - xã hội phát triển tốt. Cái gì cũng phải hài hòa, "quá" là không tốt, kể cả "thiện" quá.

Cá nhân tôi không cho là việc giải số cho các bạn trẻ là tốt với đa số, vì nói tốt thì dễ nảy sinh tính chủ quan, ôm cây đợi thỏ, tự phụ; Nói xấu thì một số không tin mà sửa đổi, một số bi quan chán nản... Số người trẻ mà từ xem số mà tự hiểu mình mà điều chỉnh chắc là ít hơn số bị tác động xấu (như trên) từ việc xem số.

Qua việc xem số, tôi cũng thấy là những người trẻ đi xem số phần lớn là từ sự tò mò, hoặc chán nản vì việc gì đó... những người bận bịu học tập và làm việc cũng không có thời gian đi xem. Cá nhân tôi cho rằng việc xem số và khuyên răn chỉ thực sự có tác dụng với những người đã kinh qua cuộc sống và có nhận thức về nhân sinh quan ở mức nhất định.
Tôi cũng đã từng nói, việc gì cũng có 2 mặt. Cô là người hiểu biết thiết nghĩ tôi cũng không cần nói nhiều.
Thí dụ như điện 220v rất nguy hiểm, nếu dùng không đúng cách nhất định sẽ gây cháy nổ chết người. Tuy nhiên nếu cứ xoáy sâu vào đấy rồi phê phán, rút ra kết luận là không nên dùng điện tôi e rằng không phải là điều sáng suốt.
Việc gì cũng đòi hỏi sự khéo léo và có trí tuệ, tôi không xui các bạn trẻ bỏ bê việc học hành để xì sụp cúng bái, việc tu tại gia vẫn luôn luôn sắp xếp thời gian cho hợp lý, vừa trọn vẹn việc sinh kế và làm tròn các bổn phận của mình, vừa tu học có hiệu quả. Việc cô nhận xét "người nghiệp nặng mới vào chùa tu" chứng tỏ cô chưa có khái niệm gì về đạo Phật. Việc cô chưa hiểu rõ mà có những nhận xét chủ quan là quyền của cô. Nhưng tôi cho rằng món ăn mình chưa ăn thì khoan hãy chê khen nó ngon hay không ngon. Cô tuy thông minh tài giỏi trong lĩnh vực của mình nhưng chưa chắc đã giỏi ở lĩnh vực khác. Những điều cô chỉ dạy tôi xin tiếp thu nhưng về đạo Phật thì tôi mong cô hãy tìm hiểu kỹ hơn rồi hãy nói. Thân mến.
 

Traodoituvi

Tư vấn viên
Bác Tây Đô đọc chưa kỹ rồi: Tôi đã kết luận quan điểm của mình ở câu cuối cùng

Qua việc xem số, tôi cũng thấy là những người trẻ đi xem số phần lớn là từ sự tò mò, hoặc chán nản vì việc gì đó... những người bận bịu học tập và làm việc cũng không có thời gian đi xem. Cá nhân tôi cho rằng việc xem số và khuyên răn chỉ thực sự có tác dụng với những người đã kinh qua cuộc sống và có nhận thức về nhân sinh quan ở mức nhất định.
Còn về Đạo Phật thì xin miễn bàn ở đây, ý kiến nhỏ của tôi là không nói không có nghĩa là không biết và kiến thức là vô biên, cái "hiểu rõ" ở mức độ này có thể là "chưa rõ" ở một mức độ khác. Như trong Vật lý, Cơ Học Newton được học khắp nơi nhưng đến học đến Cơ học Lượng tử thì Newton lại không đúng nữa, nhưng người ta đâu có bảo Newton sai mà chỉ kết luận lại là Newton chỉ đúng ở 1 phạm vi giới hạn :)

Tôi chỉ trao đổi về mặt quan điểm chứ cá nhân không có gì phản đối chuyện bác xem số cả đâu nhé :)
 

Tuetvnb

Administrator
ĐẠO - vốn dĩ nó đã tồn tại nhờ vào cái ĐỨC TIN của con người. Vì vậy mà khi có Đức Tin thì có đạo. Bản thân các môn Thuật Số cũng là một thứ tồn tại dựa vào ĐỨC TIN của con người, tuy nhiên về bản chất là khác nhau.

Nếu thực sự làm sao để mọi người hiểu rằng :

"Biết mình, Biết số mệnh của mình để vui với cuộc sống vốn có của mình, gia tăng việc Hành Thiện, làm nhiều việc tốt cho đời, trồng nhiều cây phúc cho mai sau".

Nếu được như thế thì kể như là cái công phu nghiên cứu huyền học để truyền bá cho đời cũng là mãn nguyện vậy.

Như trên đã nói, ĐẠO hay THUẬT muốn tồn tại thì trước hết phải dựa vào cái sự TIN của con người, hay trong Phật giáo gọi là chữ TÍN.

Nhưng Tín thì cũng có 2 loại MÊ TÍNCHÍNH TÍN.

Mê Tín là cái sự mê muỗi của con người, làm cho cái lòng tin của mình bị thái quá, giống như mấy cô cậu học sinh mà Traodoituvi vừa nêu trên, bỏ bê sự nghiệp học hành để lao vào cái sự huyễn hoặc. Mất nhiều thời gian vô bổ, thậm chí lầm đường lạc lối. Cái này cần phải phê phán.

Chính Tín là cái niềm tin chính đáng của con người, con người khó có thể sống mà không có niềm tin! Nếu cái niềm tin ấy của ta nó chính đáng, thì hành động của ta cũng sẽ chính đáng. Điều này luôn luôn là tốt, đem lại mọi sự tốt đẹp cho đời. Nếu trong xã hội này, mỗi cá nhân tự nêu cái cái Tính Thiện của mình mà Hành Thiện thì cả xã hội này cũng được tốt đẹp lên. Điều này rất cần phải khuyến khích. Cho dù đạo Phật hay đạo nào đi nữa thì gần như điều này là luôn luôn đúng.

Bác Tây Đô là người muốn truyền tải đến mọi người thông điệp của cái Tâm Hành Thiện, cũng là một điều tốt. Mỗi ngày, mỗi người chỉ cần đọc một câu viết tốt, nói một lời nói tốt, làm một việc tốt, thì công đức của người phổ biến cũng là lớn lao lắm vậy.

Quan điểm xã hội thì có nhiều, cái đúng cái sai còn chưa rõ, thôi thì cứ tùy tâm hành đạo. Nếu thấy đúng, thấy có ích cho đời, không lỗi đạo, lỗi lương tâm thì ta làm.

Chúc Bác mọi điều may mắn, công quả viên thành.
 

Tây Đô đạo sĩ

Thành viên năng nổ
Bác Tây Đô đọc chưa kỹ rồi: Tôi đã kết luận quan điểm của mình ở câu cuối cùng



Còn về Đạo Phật thì xin miễn bàn ở đây, ý kiến nhỏ của tôi là không nói không có nghĩa là không biết và kiến thức là vô biên, cái "hiểu rõ" ở mức độ này có thể là "chưa rõ" ở một mức độ khác. Như trong Vật lý, Cơ Học Newton được học khắp nơi nhưng đến học đến Cơ học Lượng tử thì Newton lại không đúng nữa, nhưng người ta đâu có bảo Newton sai mà chỉ kết luận lại là Newton chỉ đúng ở 1 phạm vi giới hạn :)

Tôi chỉ trao đổi về mặt quan điểm chứ cá nhân không có gì phản đối chuyện bác xem số cả đâu nhé :)
Uả? chuyện tôi xem số liên quan gì ở đây nhỉ? tôi chưa mở hàng lá nào trên diễn đàn này cả.:-o:-??
 

Traodoituvi

Tư vấn viên
@Bác Tây đô: tôi nói vậy vì mở bài đầu tôi đã nói xuất phát việc tôi bàn luận là "đọc bài của bác ở các nơi khác". Đương nhiên trong đó có các bài xem số của bác. Đây là trao đổi về quan niệm xem số để cải thiện vận mệnh, không liên quan gì đến các hoạt động trên diễn đàn. Trên Diễn đàn này thì nick Traodoituvi cũng như nick Tây Đô Đạo sĩ thôi :)
 

Tây Đô đạo sĩ

Thành viên năng nổ
Trì chú Đại bi chuyển nghiệp


1. Đời nhà Thanh, Ngô doãn Thăng người ở Huy Châu, huyện Hấp, lúc tuổi trẻ thường qua lại buôn bán ở 2 châu Tô, Hàng. Một hôm, nhân có dịp đi qua Hồ Khâu, tình cờ gặp vị tăng đang hóa trai. Vị này nhìn chăm chú vào mặt ông một lúc lâu rồi nói: Ngươi cũng có căn lành, nhưng tiếc vì đến lúc 29 tuổi bị nạn chết đắm.
Biết làm sao? Doãn Thăng sợ quá, cầu phương pháp giải thoát. Vị tăng trầm ngâm giây phút rồi bảo: Từ đây về sau, ngươi nên giớI sát, phóng sanh, niệm Phật và trì chú Đại Bi, may ra có thể khỏi được. Ngô Doãn Thăng y lờI, về nhà trì chú, niệm Phật và thường lấy đó khuyên người.
Qua năm 29 tuổI, ông thuê thuyền từ Hàng Châu về quê quán, bạn đồng hành có 16 người. Thuyền ra đi được vài mươi dặm, bỗng gió to sóng lớn nổI lên, thế rất nguy cấp. Doãn Thăng chợt nhớ lờI vị tăng nói khi trước, vộI vã chắp tay tụng chú, niệm Phật. Giây phút thuyền chìm, tất cả ngườI đi trong ấy đều bị sóng gió trôi giạt. Trong lúc hôn mê, ông bỗng nghe tiếng nói: Ngô Doãn Thăng có công trì chú niệm Phật và khuyên ngườI, được khỏi tai nạn này! Mở mắt tỉnh ra, nhìn xung quanh, ông thấy mình đã được dân chài lướI vớt lên bờ, y phục ướt đẫm, mũ giày đều bị nước cuốn đi mất, duy nơi tay còn cầm chắc xâu chuỗi 18 hột thường dùng để tụng niệm hằng ngày. Hỏi ra, thì 16 ngườI kia đã bị nước cuốn đi không tìm thấy tung tích.
Từ đó về sau, ông tin tưởng công đức niệm phật, trì chú không thể nghĩ bàn, từng dùng hương viên đốt nơi cánh tay thành bốn chữ 'cầu sanh Tây phương'. Khi gặp ai ông cũng nói lý nhân quả, khuyên việc tu hành. Có được tiền, ông làm những công đức: tạo tượng, cất chùa, phóng sanh, bố thí, cùng các việc phước thiện khác. Danh lành của ông càng lúc càng truyền xa, cho đến tại vùng Hàng châu, tên Ngô Doãn Thăng đàn bà, trẻ con đều biết..
Ngày mùng một tháng năm, niên hiệu Đạo Quang thứ 9, khi lâm chung, ông giữ chánh niệm phân minh, tự nói: 'Tôi thấy vô số Bồ Tát đi kinh hành ở trước mặt tôi' Nói xong, ngồi yên mà qua đờI, năm đó ông được 66 tuổI

(trích Nhiễn Hương Tục Tập)

2. Thời Trung Hoa Dân Quốc, ở Thai Châu có vị tăng hiệu Thích Kim Trược, xuất gia nơi chùa Diên Thọ hồi 8 tuổI, đến 20 tuổI, thọ đại giới tại chùa Quốc Thanh. Trên đường tu hành, vị đại đức thầy thế độ của ông, chỉ khuyên tụng chú Đại Bi và trì thánh hiệu Quán Thế Âm, y lời mỗI ngày sư tụng chú 48 biến, ngoài ra chỉ chuyên tâm niệm thánh hiệu không cho gián đoạn. Trì tụng lâu ngày, những thói quen trần nhiễm lúc trước lần lần tiêu mòn, tâm tánh lần lần tỉnh sáng, ông xem danh lợi cuộc đời như mây bay bọt nước. Sư thường vì ngườI trị bịnh rất là hiệu nghiệm, nhưng không thọ tiền thù đáp. Có nhiều kẻ cầu hỏi xin truyền cho phương pháp, ông bảo: 'Tôi chỉ trì chú Đại Bi và niệm Quán Thế Âm mà thôi'. Trong năm Mậu Thìn (dân quốc), sư trụ ở một am nhỏ, ban đêm bị ăn cướp vào khảo tiền. Sau khi chúng xét khắp am, thấy không có chi, nổI giận, đâm ông một dao ở tay mặt và hai dao ở bên trán. Thương thế tuy nặng, nhưng sư không chết. Vết đâm cũng dần lành, để lại ba dấu thẹo lớn ăn sâu vào. Đây cũng là nghiệp trái nhiều kiếp, do công đức trì niệm, nên chuyển quả báo nặng thành ra quả nhẹ ở hiện đời. Mùa hạ năm Kỷ Tị, sư đến Ninh Ba định an cư ở chùa A Dục Vương, nhưng vì số dự chúng đã đủ, mấy lần xin gia nhập, cũng không được hứa nhận. Chưa biết sẽ đi về đâu, ông ngồi tĩnh tọa trọn nửa ngày, không có lời hờn trách, sắc oán hận. Vị giám tự tăng thấy thế, đưa sư đến tạm ở nơi Dưỡng tâm đường. Ngày mãn hạ, vị tăng quản đường lại theo quy lệ, không cho ở. Sư bảo: 'Chẳng bao lâu tôi sẽ sanh về Tây phương, xin từ bi cho tôi lưu lại trong một thời gian ngắn nữa'. Đến ngày 19 tháng 10, sư nói vớI đại chúng rằng: 'Trong vòng 3 hôm nữa, tôi sẽ thoát ly biển khổ, sanh về Cực Lạc, xin khuyên bạn đồng tu thành tâm trì chú niệm Phật hoặc niệm Quán Âm, quyết định sẽ được vãng sanh. Vì Phật không bao giờ nói dối'. Lại bảo đức Quán Thế Âm Bồ tát tay cầm đài bạc thường hiện ở trước tôi'. Chúng cho là lờI nói phô, tỏ vẻ không tin. Qua ngày 21, trước giờ ngọ, sư đắp y len chánh điện lễ Phật, lại đến trước vị tăng quản đường từ tạ, nói sau giờ ngọ thờI mình sẽ vãng sanh. Lúc ấy, mọI ngườI còn cho là lờI nói dối. œến giờ ngọ, sư cùng đại chúng thọ trai, ăn đủ hai chén như mọI ngày không giảm. Lại bảo bạn đồng liêu rằng: 'Theo quy lệ của nhà chùa, ngườI chết đưa thi hài vào núi sâu, tiền công khiêng đi phải bốn giác. Nay tôi không có vật chi, chỉ còn đôi dép, xin phụng tặng, nhờ thầy lo liệu giùm việc ấy'

Quả nhiên, sau thờI ngọ một giờ, sư ngồi day mặt về Tây, an ổn mà hóa. (trích Du Huệ Úc Sao Tập)


Nguồn:http://www.huongdaoonline.com.au/sac...l=&limitstart=
 
Last edited by a moderator:

Tây Đô đạo sĩ

Thành viên năng nổ
[h=2]CHUYỂN TƯỚNG XẤU THÀNH TỐT[/h]

Tào Bân là vị đại tướng nổi tiếng triều Tống, giúp Tống Thái Tổ bình định thiên hạ, có công lao chinh chiến rất lớn. Có một lần, Tào Bân gặp Trần Hi Di là một người có học vấn rất uyên bác, giỏi xem tướng thuật. Ông này xem qua tướng mạo của Tào Bân rồi nói:

– Hai bên thành xương của ông lồi lên, ấn đường rộng, mắt dài phóng ánh sáng, chắc chắn sớm trở nên giàu có, song có tướng xấu là quai hàm cao, miệng trệ, xem ra ông không được hưởng phước khi tuổi già. Cứ theo đây mà nói, mỗi khi xuất binh chinh chiến ông nên đối xử khoan hồng, gieo trồng phước đức cho lúc tuổi già.

Tào Bân nghe Trần Hi Di nói liền cúi đầu cảm tạ, ghi nhớ lời ấy.

Một lần, khi Tào Bân xuất trận, phó tướng Toại Ninh và rất nhiều tướng sĩ thuộc hạ đều chủ trương giết sạch dân trong thành để thị uy. Tào Bân biết được liền ra lệnh nghiêm cấm giết hại dân lành, cấm xâm hại phụ nữ hoặc cướp bóc tài sản của dân. Sau khi chiến sự kết thúc, ông còn cấp lương thực cho những người xa quê muốn trở về, dân chúng không ai không cảm tạ tấm lòng nhân đức của ông.

Sau đó, Tào Bân nhận lệnh dẫn binh đánh Giang Nam. Bởi không nỡ nhìn thấy cảnh dân tình khốn khổ lầm than vì chiến cuộc nên ông cáo bệnh không đi. Các võ tướng dưới quyền ông lúc đó đều kéo đến thăm hỏi bệnh tình của ông trước khi xuất chinh. Tào Bân nói với tất cả những người đến thăm bệnh:

– Bệnh của tôi không thuốc gì chữa khỏi, nhưng chỉ cần tất cả anh em thành tâm thành ý cùng thề rằng ngày tiến công Giang Nam tuyệt đối không được tùy tiện giết hại dân lành, như thế thì bệnh của tôi sẽ tự nhiên thuyên giảm thôi.

Các tướng sĩ vốn hết sức kính trọng Tào Bân, nên họ liền cùng nhau phát lời thệ nguyện đúng như vậy. Đến ngày đánh Giang Nam, nhờ đó mà có vô số dân thường được thoát khỏi sự lạm sát. Tấm lòng từ bi của vị tướng quân họ Tào được truyền rộng khắp Giang Nam, dân chúng ai nấy đều cảm kích. Vì thế, mọi người cùng rủ nhau mang lương thực đi đón quân triều đình. Sức chống cự của phản quân vì thế rất yếu ớt. Nhờ vậy mà trận chiến này không phải tốn hao nhiều nhân mạng, hơn nữa còn bảo vệ được tài sản của nhân dân không bị tàn phá.

Sau đó ít lâu, Tào Bân có dịp tình cờ gặp lại Trần Hi Di. Ông ta nhìn tiên sinh một lúc rồi nói:

– Lạ thật! Năm trước tôi xem tướng của ông thấy quai hàm cao miệng trệ, lúc đó tôi khẳng định ông không có phước về già, nhưng hiện tại đã biến đổi, miệng mép đầy đặn xinh đẹp, ánh kim quang thù diệu nhìn thấy khắp mặt và râu tóc, nhất định sẽ được sống lâu nhiều phước lộc.

Tào Bân hỏi lại:

– Sao gọi là kim quang?

– Đó là ánh sáng hiển hiện của phước đức, nếu người có âm đức thì mặt hiện ánh sáng màu vàng y, mắt sáng, cả khuôn mặt đều tỏa ra khí sắc tốt lành. Người như vậy không chỉ tăng tuổi thọ, con cháu nhiều đời về sau cũng đều hưởng nhờ phước đức.

Quả nhiên, về già Tào Bân sống trong cảnh an nhàn thư thái, lúc ra đi cũng hết sức nhẹ nhàng, thọ 69 tuổi, sau khi chết được truy phong tước hiệu Tể Dương quận vương. Tiên sinh có cả thảy 9 người con trai, con trưởng là Vĩ, con thứ là Tông, con thứ ba là Xán, đều là những tướng lãnh nổi tiếng; nhiều đời con cháu về sau đều vinh hiển không ai sánh.


(trích Lịch Sử Cảm Ứng Thống Ký, Đức Dục Cổ Giám và Pháp Tướng Bí Truyện)
Tủ sách Rộng mở tâm hồn
 
Top