Phong thủy trong phòng ngủ những điều nên và không nên

ngandaica

Thành viên mới
Để có được chất lượng giấc ngủ tốt, đảm bảo cho sức khỏe thì việc bố trí phong thủy của phòng ngủ và giường ngủ là rất quan trọng. Vậy nên bố trí phòng ngủ và giường ngủ như thế nào cho hợp phong thủy mà lại thoải mái, tiện dụng? Bạn hãy tham khảo 12 lưu ý dưới đây cùng Cẩm Nang Tin Tức 24h hôm nay nhé!

1. Vị trí đặt giường ngủ
- Nên:
Để đảm luồng khí lưu thông trong phòng ngủ bạn không nên đặt giường ngủ gần cửa ra vào nhưng cần bố trí sao cho từ giường bạn vẫn có thể nhìn ra cửa phòng được. Cách đặt vị trí giường ngủ này sẽ khiến bạn yên tâm hơn và có giấc ngủ ngon hơn. Thêm nữa, bạn nên đặt giường ngủ ở giữa phòng, sao cho thật hài hòa với không gian nội thất toàn bộ căn phòng. Vị trí này sẽ tượng trưng cho sự hài hòa, từ đó, thúc đẩy sự hài hòa trong các mối quan hệ cũng như thúc đẩy dòng chảy năng lượng tích cực trong không gian phòng ngủ của bạn.

- Không nên:
Bạn không nên kê giường ngay dưới các vật: quạt trần, đèn chùm hay xà nhà bởi theo phong thủy, kê giường dưới các vật này sẽ ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ do áp lực tạo ra từ chúng. Trong trường hợp không gian phòng ngủ không cho phép bạn bố trí giường ngủ xa các vật này thì bạn nên giảm thiểu sự ảnh hưởng của chúng bằng cách sơn lại các xà nhà bằng màu sáng hoặc treo các ống sáo tre ở góc phòng ngủ.
2. Chọn giường

Khi mua giường bạn nên chọn mua loại giường chắc chắn, vững chãi, không gây ra tiếng cót két khi nằm. Những chiếc giường chắc chắn, vững chãi này sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon do nó không phá vở không gian yên tĩnh, bảo toàn và cung cấp các luồng khi tích cực cho giấc ngủ của bạn.
3. Vị trí đầu giường ngủ
Vị trí tốt nhất của đầu giường là kê sát tường. Bạn không nên đặt đầu giường xa tường hoặc ngay cạnh cửa sổ. Theo phong thủy, cách đặt vị trí đầu giường sát tường như thế này sẽ giữ lại khí lực cho bạn; do đó, mang lại cho bạn giấc ngủ sâu, thoải mái.
4. Luôn giữ phòng ngủ, giường ngủ ngăn nắp, sạch sẽ
Việc để phòng ngủ, giường ngủ không sạch sẽ tưởng chừng chỉ ảnh hưởng tới mỹ quan chứ không ảnh hưởng tới giấc ngủ nhưng thực chất nó lại có ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Sự bừa bộn của các đồ vật trong phòng ngủ, trên giường ngủ sẽ chặn dòng chảy của các luồng khí tốt lưu thông trong phòng, gây ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ, đồng thời bụi bẩn cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người ngủ trong đó. Vì vậy, ngay từ bây giờ bạn hãy rèn cho mình thói quen giữ phòng ngủ, ngủ luôn sạch sẽ, ngăn nắp nhé để không bị mất ngủ, sức khỏe bị ảnh hưởng hay các nội thất đẹp bạn đã cố công chọn lựa bị lu mờ đi!
5. Đồ vật nên có đôi

Mọi đồ vật trong phòng ngủ như: gối, kệ đầu giường, dép đi trong nhà, đèn đọc sách… nên có đôi là một điều rất quan trọng cho dù bạn là người độc thân hay đã có gia đình bởi theo phong thủy thì việc duy trì đôi cặp này sẽ tạo ra sự cân bằng và hòa hợp nhất định, rất tốt cho tinh thần và cuộc sống của bạn.
6. Cửa sổ
Để đảm bảo lượng không khí trong lành lưu thông đầy đủ trong phòng ngủ bạn nên mở cửa sổ phòng ngủ vào ban ngày và đóng vào ban đêm, cũng nên đóng cửa tủ quần áo, kéo rèm, đóng cửa phòng ngủ tạo cảm giác an toàn, không gian thoáng, ấm cúng cho giấc ngủ ngon.
7. Những vật dụng không nên đặt trong phòng ngủ
Những vật dụng bạn không nên đặt trong phòng ngủ đó là các thiết bị điện tử như tivi, máy tính… bởi vì chúng sẽ làm bạn phân tâm, không ngủ ngon. Nếu có bạn cũng không nên để phần kính của các vật dụng này chiếu thẳng vào giường ngủ và trước khi ngủ nên có rèm che các vật dụng này lại để đầu óc mặc định tịnh tâm hoàn toàn để cho giấc ngủ sâu.

8. Ngăn cách góc làm việc với giường ngủ
Ngày nay, ở các thành phố lớn, diện tích nhà thường không cho phép bạn có riêng cho mình một phòng làm việc. Vì vậy, nhiều gia đình thường xây nhà khép kín, ghép cả phòng ngủ, phòng làm việc, phòng tắm, vệ sinh trong một căn phòng. Nếu có góc làm việc trong phòng ngủ bạn nên bố trí kê một tấm bình phong để có thể ngăn cách hai khu vực này đảm bảo tâm lý “tự do” khỏi công việc cho giấc ngủ của bạn thật sự thoải mái. Nếu có thêm nhà vệ sinh bên trong, trước khi ngủ bạn hãy nhớ đóng kín cửa phòng tắm, nhà vệ sinh lại để đảm không khí trong lành.
Khi giấc ngủ đóng vai trò quan trọng tới sức khỏe cũng như công việc của bạn thì hãy tạo điều kiện tốt nhất cho giấc ngủ được sâu, ngon đặc biệt là không gian nội thất phòng ngủ. Những thay đổi nhỏ nhặt tưởng chừng không đáng kể lại có thể giúp cho bạn có giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt hơn rất nhiều. Mong bạn luôn có những giờ phút thư giản, thoải mái trong phòng ngủ của mình sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.
 

Quốc Quỳnh

Thành viên nhiệt tình
VT.JPG

Nếu cái cửa kia là vị trí ra vào thì đặt giường như vậy là không phù hợp
 
Top