Xem Mai đoán quẻ

vuminh26d

Thành viên mới
Xe nâng NISSAN Forklift - 0909648178 - Ms. Thúy Hoàng

Xe nâng hàng NISSAN Forklift – giới thiệu về hãng xe nâng NISSAN

Xe nâng Nissan (Nissan Forklift) từ lâu nay được đánh giá là dòng xe nâng siêu bền tại Nhật Bản. Từ năm 1975, hãng Nissan đã cho ra đời mẫu xe nâng hàng đầu tiên kiểu Forklift Truck Nissan như một phần trong chiến lượt kinh doanh xe động cơ của hãng Nissan. Tận dụng được ưu thế về hệ thống quản lý và phân phối của mình, Hãng xe nâng hàng Nissan đã nhanh chóng đưa sản phẩm xe nâng hàng ra khắp thế giới. Để đẩy mạnh hơn nữa chiến lược kinh doanh xe nâng hàng Nissan Forklift và phát huy hơn nữa những thế mạnh của xe nâng hàng Nissan, tháng 10 năm 2010, công ty NISSAN FORKLIFT được thành lập và trở thành tổng công ty chuyên trách về xe nâng hàng Nissan Forklift.
Hotline: "Itrustingod"
Xe nâng hàng Nissan Forklift được kế thừa những ưu điểm từ động cơ đến thiết kế của hãng Nissan Motor. Với động cơ mạnh mẽ, xe nâng hàng Nissan Forklift đã trở thành thương hiệu xe nâng hàng siêu bền tại Nhật Bản và đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam.
Các dòng xe nâng hàng Nissan Forklift với những đặc điểm:
Xe nâng hàng NISSAN Forklift động cơ Diesel và LPG (xăng Gas) sức nâng từ 1.5 đến 7.0 tấn.
Đây là dòng xe nâng hàng sử dụng động cơ Diesel hoặc LPG tùy theo nhu cầu sử dụng của quý khách. Động cơ Diesel làm cho xe nâng hàng Nissan Forklift trở nên mạnh mẽ, chuyên dùng cho các ứng dụng đòi hỏi bền bỉ liên tục. Xe nâng hàng động cơ Xăng Gas LPG giúp cho xe nâng hàng Nissan Forklift trở nên linh hoạt hơn bao giờ hết. Đảm bảo tính liên tục và ổn định cho xe nâng NISSAN Forklift.

Xe nâng điện NISSAN Forklift sức nâng từ 1.5 đến 3.0 tấn.
Hãng Nissan Forklift có các dòng xe nâng điện kiểu Forklift Truck 4 bánh ngồi lái tạo sự thoải mái và phát huy hết những ưu điểm vốn có ở xe nâng hàng động cơ. Xe nâng điện Nissan Battery Forklift chuyên dùng cho các khu vực đòi hỏi về tiếng ồn và vệ sinh môi trường.
Ngoài ra Nissan Forklift còn có dòng xe nâng hàng loại ba bánh ngồi lái Nissan Battery Forklift Three Wheels, với khả năng chuyển hướng linh hoạt, chuyên dùng cho các khu vực có lối đi hẹp mà xe nâng điện 4 bánh không hoạt động được.
Xe nâng hàng điện Reach Truck Nissan từ 1.0 tấn đến 3.0 tấn:

Hãng Nissan Forklift có các dòng xe nâng hàng điện tầm cao dành cho các kho kệ cao. Với khả năng nâng lên tới trên 10m, xe nâng điện Nissan Reach Truck có thể giúp bạn hoàn thành những công việc trên cao một cách dễ dàng nhât.
Xe nâng Nissan cho nhà kho gồm Stacker, Other Picker, pallet Mover…
Nissan Lift Truck có các dòng xe cho kho hàng và xe nâng kho lạnh. Chuyên dùng để nâng hạ Pallet trong kho hàng hoặc di chuyển các Pallet hàng một cách linh hoạt.

Đại lý chính hãng xe nâng hàng Nissan tại Việt Nam
Toyota, Nissan, TCM, Yale, Hyster, Linde, Still, Crown, Nichiyu, Mitsubishi, Huyndai, mga, Komatsu, Unicarriers,Nissan Unicarriers, TCM Unicarriers, Cho thue, xe nang, xe nang tu hanh, xe nang hang
 

Quốc Quỳnh

Thành viên nhiệt tình
OK !
Em xin bó tay trước câu hỏi cụ thể này của Tuấn Anh vậy xin các bác trả lời giùm để em đại khai nhãn giới !
Lại giở thói giang hồ

Trả lời cụ thể nhé chứ đừng đưa một đống lý thuyết copy từ sách vở vào đây thì ăn đòn tiếp đấy !

Đò nick thì không sợ rồi bởi thiếu gì nick - đã có một băng nhóm rồi . Còn Đui Mù thì hết thuốc chữa cho nên mới nói Cấn vượng ở Thân Dậu

Em không sợ đỏ nick đâu ? Em chỉ sợ chân lý ở trên đời này bị che mờ bởi những kẻ đui mù , dốt nát !

:))
Thứ nhất sợ kẻ anh hùng . Thứ hai sợ kẻ ...cố chây
 

linhanh

Thành viên tâm huyết
Quốc Quỳnh thấy em tội nghiệp quá anh chỉ cho vài chiêu rán mà học theo nhé !

Thời đại bây giờ quá văn minh . Ngày xưa mà biết cầm sách đọc thì được gọi là HẾT MÙ CHỮ .
Nhưng bây giờ khác à ! Bây giờ biết lên mạng chát chít chơi game xem phim mới gọi là VỪA HẾT MÙ CHỮ

Vậy cái trình sử dụng internet a, b, c như em làm sao mà kiếm ăn được trên này !

Như em đang học phong thủy hả ?

Phải biết sử dụng trình tính toán riêng mình !
Khi đã liên lạc được khách hàng rồi tuy ngồi ở nhà nhưng vẫn thấy được nơi chốn địa hình địa thế của khách hàng như đang ngồi trước mặt mình . Muốn vậy phải biết google mạp , google earth .
Dĩ nhiên phải có kiến thức chuyên môn rồi !
Và muốn có khách hàng phải biết sử dụng thành thạo Yahoo , skype hoặc face book mà làm bạn với họ !
Vài bữa anh có wep riêng anh mời em vào đó mà chửu . Anh chẳng bao giờ khóa nick những kẻ thích chửu nhau miễn là họ đừng đụng chạm đến chính quyền thì thôi !

Để thành thạo những điều trên với trình gà như em cần rất nhiều thời gian à !
Thôi chúc em thành công !
Muốn cuộc đời mình thăng tiến thì mở to mắt căng tai lên mà nghe mà học !
Lời cuối cùng từ bây giờ em có khiêu khích gì đi nữa anh chả thèm trả lời !
Vĩnh biệt !
 

quaduong

Thành viên nhiệt tình
Lại nữa số quẻ chủ , quẻ hổ cộng hào động là 13 nên là buổi tối ngày mai . ( Giờ thân + 13 canh giờ nữa là tối ngày mai )
Lại nữa số quẻ chủ , quẻ hổ cộng hào động là 13 nên là buổi tối ngày mai . ( Giờ thân + 13 canh giờ nữa là tối ngày mai )
Gọi là 13 canh giờ cũng được ( mỗi canh là 2h ) tuy không phù hợp với câu
Đêm năm canh – ngày sáu khắc
Như vậy : 13 x 2 = 26 h
Nếu lấy cuồi giờ Thân là gần 17h thì đến gần 19h sự việc xảy ra

Nhưng :
Trạch hỏa cách : Đoài trên / Ly dưới , số là 2/3 tổng =5 động hào 1
Trạch Sơn Hàm : Đoài trên / Cấn , số 2/7 tống =9
Quẻ Hỗ Thiên Phong Cấu : Càn trên / Tốn dưới số là 1/5 tổng = 6
Vì thế : Quẻ chủ + quẻ Hỗ + hào động = 5+6+1= 12
Vẫn lý luận như trên thì sự việc xảy ra vào đúng giờ hôm trước

 

quaduong

Thành viên nhiệt tình
Mâu thuẫn xuất phát từ đây
Gửi bởi Quốc Quỳnh
- Phải là hợp thập toàn bàn mới có tác dụng , không nên coi trọng hợp thập
-Thêm nữa trung cung nhất lục hợp hà đồ , tam bát hợp hà đồ sao lại gọi thoái tài
Tôi không hiểu câu này mong bạn giải thích giúp - Cảm ơn nhiều
Gửi bởi Quốc Quỳnh
Thực ra bạn không hiểu gì Hà đồ - Lạc thư cả cho nên bạn áp dụng cặp 1- 6 ở trung cung là sai nặng
Tôi biết bạn không yêu mến gì về Huyền không đã không yêu thì không chuyên sâu mà không chuyên sâu thì đừng tư vấn

Ý nghĩa Cặp Sơn hướng
Nhất gặp Lục (1 - 6) là sinh nhập. Nếu vượng thì từ nhỏ đã được hưởng giàu sang, ngoài ra, nếu sơn Kiền mà đắc thủy (có sông nước) thì sự nghiệp văng chương có thể phát đên tám đời . Nếu suy thì thủy kim chủ về lạnh, dễ mắc các chứng bệnh về đầu, xương hoặc bị thương tật vì kim loại


Lục gặp Nhất (6 – 1 ) là sinh xuất. Nếu vượng thì quan vận thuận lợi, hanh thông, tiền của dồi dào, con cái học hành đỗ đạt. Nếu suy thì quan lộc tuy không giảm nhưng người nhà thường mắc chứng đau đầu, hoặc gặp tai nạn sông nước.

Ở vận 8 này 1 và 6 là suy hay vượng
Những bài viết trên có gì quá đâu mà , mà linhanh phải nặng lời như thế này

Tôi thấy bạn Quốc huỳnh từ đầu đến giờ ở topic này mới có 2 bài như thế này ! Toàn đi hỏi và vặn vẹo người đi giúp người khác .
Lật lại mục đích của chủ topic là nhờ các bạn tư vấn .
Vâng trình của tôi rất kém . Nếu chủ topic cảm thấy tôi tư vấn cho bác ấy vừa ý , thì bác ấy cứ làm theo !
Còn Quốc Huỳnh muốn chứng tỏ thì cứ việc . Đừng chỉ mới mấy bài viết hoặc chỉ là những dòng chữ vô tri mà khẳng định TÔI BIẾT NGƯỜI NÀY NHƯ THẾ NÀY ! NGƯỜI KIA NHƯ THẾ KHÁC !
BẠN BIẾT ĐƯỢC TÔI BAO NHIÊU ? TÔI MẤY TUỔI ? NAM HAY NỮ BẠN BIẾT KHÔNG ? ĐÓ LÀ BỀ NGOÀI CÒN NHỮNG GÌ TRONG TRÍ TUỆ CỦA TÔI LÀM SAO BẠN BIẾT RÕ ĐƯỢC MÀ CÓ NHỮNG LỜI LẼ THÁI ĐỘ XẤC LÁO THẾ ! ????
THỜI GIAN GẦN ĐÂY LÀNG HUYỀN HỌC XUẤT HIỆN HƠI NHIỀU CÁI BỌN THIẾU TƯ CÁCH THIẾU LỄ ĐỘ NHIỀU QUÁ !
CHẮC CÓ LẼ LÀ NHỜ MẤY LỚP HỌC NGẮN NGÀY CỦA MẤY DIỄN ĐÀN MỞ RA HỌC XONG VÀI THÁNG RỒI CẤP CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ Ồ CÓ LẼ CÁC THẦY ĐÓ CHỈ DẠY LÀM NGHỀ CHỚ QUÊN MẤT KHÔNG DẠY VỀ CÁI ĐẠO LÀM NGHỀ CỦA NGHỀ PHONG THỦY !
Vậy là linhanh gây chuyện đầu tiên chứ không phải Quốc Quỳnh
Kể từ đây QQ bắt đầu khùng quá mức
( Bên có những bài viết này bị khóa chủ đề )
 

linhanh

Thành viên tâm huyết
SỰ CHIẾN THẮNG TỰ THÂN
“Ý chí truy cầu chân lý”, đấy là tên mà các ngươi, những kẻ khôn ngoan hiền triết bậc nhất, dùng để gọi sức mạnh thúc đẩy làm các ngươi đầy khao khát nồng nàn, có phải thế không? Ý chí muốn đạt đến tính khả tửởng của mọi hữu thể: ta gọi ý chí của các ngươi như thế đó! Các ngươi muốn làm cho mọi cái đang hiện thể đều trở thành khả tưởng, bởi vì các ngƣơi hồ nghi có căn cứ rằng mọi cái đang hiện thể đã hoàn toàn là khả tưởng. Mọi cái gì đang hiện thể đều quy phục và gấp lại theo ý các ngươi. Ý chí các ngươi đòi hỏi như thế. Tất cả mọi sự phải trở thành dịu dàng nhẵn nhụi và phải quy phục tinh thần nhƣ là tấm gương và phản ánh của tinh thần. Đấy là tất cả ý chí của các ngươi, hỡi những kẻ hiền triết nhất trong số các hiền triết; đấy là một ý chí cường lực, ngay cả khi các ngươi nói về “thiện” “ác” và đưa ra những phán đoán giá trị. Các ngươi muốn sáng tạo nên một thế giới để các ngươi có thể quỳ gối sùng bái: đấy là hy vọng cuối cùng, là cơn say sưa tối hậu của các ngươi.
Cố nhiên, những người tâm trí đơn sơ, đám đông dân chúng, giống như một con sông trên đó bồng bềnh một chiếc thuyền trôi. Mang mặt nạ và long trọng ngồi trên thuyền là những phán đoán về giá trị. Các ngươi đã phóng đặt ý chí cùng những giá trị của các ngươi trên dòng sông biến dịch; những tin tưởng của dân chúng về thiện ác biểu lộ cho ta thấy một ý chí cường lực rất cổ xưa. Chính các ngươi, hỡi những nhà hiền triết khôn ngoan nhất, các ngươi cùng ý chí thống trị trỗi vượt của các ngươi đã đặt những người khách như thế vào trong thuyền ấy, đã trang điểm cho họ bằng những trang sức và những tên gọi tráng lệ, rực rỡ. Giờ đây, dòng sông lôi cuốn chiếc thuyền các ngươi, dòng sông phải lôi cuốn thuyền đi. Dầu cho sóng có vỡ tan trào bọt và xô đẩy sườn thuyền với lòng phẫn nộ, nào có hề gì! Hỡi những nhà hiền triết khôn ngoan nhất, không phải dòng sông là mối nguy hiểm, là kết cục cho điều thiện và điều ác của các ngươi mà chính là ý chí, ý chí cường lực, - ý chí sống còn, miên man bất tuyệt và sáng tạo. Nhưng, để các ngươi lĩnh hội được ngôn ngữ của ta về thiện và ác, ta sẽ còn nói cho các ngươi nghe về sự sống, về bản chất sinh vật. Ta đã theo dõi sinh thể mang sự sống, ta đã theo đuổi nó trên khắp những con đường lớn nhỏ, cốt để thấu hiểu những lề thói của nó. Khi sự sống im hơi, ta đã thu đón cái nhìn của sinh thể trên một tấm gƣơng trăm mặt, để con măt của sự sống lên tiếng với ta, và con mắt ấy đã ngỏ lời cùng ta. Nhưng bất luận nơi nào gặp sinh thể, ta đều nghe những tiếng nói vâng phục. Tất cả mọi sinh thể đều vâng phục. Và đây là điều thứ nhì: người ta chỉ huy điều khiển kẻ không biết tự vâng phục chính mình. Đấy là lề thói của những vật sống. Đây là điều thứ ba ta đã nghe được: chỉ huy, điều khiển thì muôn vàn khó khăn hơn vâng phục. Bởi vì kẻ ban lệnh chỉ huy phải mang gánh nặng của tất cả những kẻ vâng phục, và gánh nặng này dễ dàng đè y bẹp rúm tan tành. Trong mọi việc chỉ huy ban lệnh, ta đều nhìn thấy một sự thử thách, một sự liều lĩnh. Và khi ban lệnh chỉ huy thì sinh thể luôn luôn đánh liều đời sống của mình. Khi tự ban lệnh chỉ huy chính mình, thì hắn cũng vẫn phải trả giá cho quyền ban lệnh chỉ huy đó. Nhất thiết hắn phải là quan tòa, kẻ trả thù và là nạn nhân cho lề luật của chính mình. Làm sao chuyện ấy có thể xảy ra được? Ta tự hỏi mình. Cái gì thuyết phục sinh thể vâng phục và chỉ huy, và vâng phục ngay trong lúc chỉ huy? Giờ đây, hãy nghe ta nói, hỡi những nhà hiền triết khôn ngoan nhất. Hãy khảo sát một cách đứng đắn xem ta đã bước vào tận trái tim của đời sống, tận những cội rễ của trái tim nó hay chưa!
Bất luận gặp gỡ sinh thể nơi nào, ta đều gặp thấy ý chí cường lực; và ngay cả trong ý chí của kẻ vâng phục, ta cũng tìm thấy ý chí muốn làm chủ nhân. Kẻ yếu phải phụng sự cho kẻ mạnh, đấy là điều mà ý chí hắn bắt hắn ngả theo, một ý chí đến phiên nó muốn làm chủ nhân của cái gì còn yếu hơn nó. Đấy là niềm vui duy nhất mà ý chí ấy không muốn khƣớc từ. Cũng giống nhƣ kẻ thấp hèn vâng phục kẻ cao đại nhất, để đến lượt mình được hưởng vui sướng và quyền lực đối với kẻ thấp hèn nhất, cũng thế, kẻ cao đại tột vời nhất trong tất cả vẫn còn vâng phục và đánh liều sinh mạng mình để đạt đến quyền lực. Đấy là sự vâng phục của kẻ cao đại nhất; sự vâng phục chứa đầy liều lĩnh, nguy hiểm, bạt mạng, đánh đu với cái chết. Bất luận nơi nào con ngƣời hiến tế, phụng sự và đƣa mắt nhìn yêu thƣơng trìu mến, nơi đó cũng có ý chí muốn làm chủ nhân. Chính nhờ những con đường quanh co khuất khúc, kẻ yếu đuối nhất đã lẻn vào trong pháo đài, vào tận quả tim kẻ mạnh nhất, - ở đó hắn đánh cắp quyền lực. Chính đời sống đã thổ lộ với ta niềm bí ẩn sau đây. - “Này, nó bảo ta, ta là cái phải luôn tự vượt bỏ chính mình. Thực ra, dẫu mi có gọi đó là ý chí sáng tạo hay bản năng hướng đến mục tiêu, hướng đến một cái gì cao nhã nhất, xa vời nhất, đa tính nhất, thì tất cả điều đó đều như nhau, và đấy cũng là một bí mật độc đáo duy nhất. Ta thích chẳng thà suy tàn tiêu diệt còn hơn là khước từ khát vọng độc nhất ấy; thực vậy, nơi nào có sự tàn tạ, sự rơi rụng của những chiếc lá, nơi đó đời sống tự hy sinh chính mình, - để đạt tới quyền lực. Ta phải là sự chiến đấu, sự biến dịch, mục tiêu và sự chống đối giữa các mục tiêu. Hỡi ôi! Kẻ nào đoán chừng được ý chí của ta, chắc hẳn cũng đoán được rằng những con đường hắn phải bƣớc theo sẽ quanh co khuất khúc ngần nào! Dẫu có sáng tạo nên vật gì và có yêu thương nó cách nào đi nữa, ta cũng phải lập tức biến thành thù địch của nó và thù địch của tình yêu ta: ý chí ta ra lệnh như thế. Và mi nữa, mi, kẻ tìm kiếm yêu thƣơng tri thức, mi chỉ là con đường mòn và là ấn tích của ý chí ta: thực ra, ý chí ta, cường lực của ta cũng bƣớc đi trên những dấu chân của ý chí truy cầu chân lý của mi! Kẻ nào đã tuyên bố về “ý chí khát sống” là kẻ chắc chắn chƣa chạm mặt chân lý; ý chí khát sống ấy không hiện hữu. Bởi vì cái gì không hiện hữu thì không thể ước ao hiện hữu; và cái gì đang hiện hữu thì làm thế nào nó lại ước ao hiện hữu nữa? Chỉ nơi nào có đời sống, nơi đó mới có ý chí: không phải ý chí khao khát sự sống, nhƣng là ý chí
cƣờng lực, như ta đã giảng dạy cho mi. Có nhiều sự việc mà sinh thể cho là cao hơn cả đời sống, nhƣng trong chính sự phán định giá trị ấy, vẫn ngân vang lên giọng nói sang sảng của ý chí quyền lực!” Đấy là điều xưa kia cuộc đời đã dạy cho ta, và hỡi những nhà hiền triết khôn ngoan nhất, chính nhờ lời dạy đó, ta mới giải đoán được ẩn ngữ cõi lòng các ngƣơi. Ta nói thực cùng các ngươi: cái thiện và cái ác trường tồn bất hoại, - không hề hiện hữu! Cái thiện và cái ác phải mãi mãi không ngừng tự vượt bỏ chính mình. Những giá trị cùng những ngôn ngữ của các ngươi về thiện ác chỉ là những phƣơng tiện để biểu tỏ sức mạnh, hỡi những kẻ phán đoán về giá trị: đấy là tình yêu ẩn giấu của các ngươi, là sự rạng rỡ, cơn rùng mình, sự tràn trề tuôn chảy của tâm hồn các ngươi. Nhưng có một quyền lực mạnh mẽ hơn đang lớn mạnh trong những giá trị của các ngươi, một chiến thắng mới mẻ làm vỡ tung quả trứng và lớp vỏ trứng. Bất cứ kẻ nào phải sáng tạo trong thiện và ác đều tất yếu phải là kẻ hủy hoại và đập vỡ những giá trị. Như thế, sự hung ác tệ hại nhất là thành tố bất khả phân của sự thiện hảo tốt lành nhất. Nhƣng sự thiện hảo tốt lành ấy chính là sự sáng tạo. Chúng ta hãy nói về những điều đó, hỡi những nhà hiền triết khôn ngoan nhất, dẫu rằng nó có làm ta đau đớn, bởi vì im lặng còn tệ hại hơn: tất cả những chân lý câm lặng không thốt nên lời đều trở thành nọc độc. Và cầu cho tất cả những gì mỏng manh đến va chạm vào những chân lý của ta đều bị vỡ tung thành nghìn mảnh! Hãy còn nhiều ngôi nhà cần phải xây dựng nên!
Zarathustra đã nói như thế.
 
Last edited by a moderator:

Quốc Quỳnh

Thành viên nhiệt tình
Nick linhanh đến diễn đàn nào cũng gây thị phi, đề nghị BQT có hình thức xử lý.
Các cụ nói "Thùng rỗng kêu to", mọi người có thể theo dõi một số bài sau đây:
Trung Châu Huyền không - Huyền Không Lý Số (trang 15, 16, 17)
Đây gọi là vừa ăn cắp, vừa la làng:
Huyền không đại quái trạch nhật pháp
Thang nang kinh .
Cảm ơn bạn - Đã dưa các chữ đỏ để mọi người hiểu thêm

Nhân đây tôi cũng đề nghị BQT xóa chủ đề này vì nó liên quan đến chính trị

http://phongthuythanglong.vn/f39/điều-gì-thúc-đẩy-sự-phát-triển-tự-do-2316/
 

Quốc Quỳnh

Thành viên nhiệt tình
SỰ CHIẾN THẮNG TỰ THÂN
“Ý chí truy cầu chân lý”, đấy là tên mà các ngươi, những kẻ khôn ngoan hiền triết bậc nhất, dùng để gọi sức mạnh thúc đẩy làm các ngươi đầy khao khát nồng nàn, có phải thế không? Ý chí muốn đạt đến tính khả tửởng của mọi hữu thể: ta gọi ý chí của các ngươi như thế đó! Các ngươi muốn làm cho mọi cái đang hiện thể đều trở thành khả tưởng, bởi vì các ngƣơi hồ nghi có căn cứ rằng mọi cái đang hiện thể đã hoàn toàn là khả tưởng. Mọi cái gì đang hiện thể đều quy phục và gấp lại theo ý các ngươi. Ý chí các ngươi đòi hỏi như thế. Tất cả mọi sự phải trở thành dịu dàng nhẵn nhụi và phải quy phục tinh thần nhƣ là tấm gương và phản ánh của tinh thần. Đấy là tất cả ý chí của các ngươi, hỡi những kẻ hiền triết nhất trong số các hiền triết; đấy là một ý chí cường lực, ngay cả khi các ngươi nói về “thiện” “ác” và đưa ra những phán đoán giá trị. Các ngươi muốn sáng tạo nên một thế giới để các ngươi có thể quỳ gối sùng bái: đấy là hy vọng cuối cùng, là cơn say sưa tối hậu của các ngươi.
Cố nhiên, những người tâm trí đơn sơ, đám đông dân chúng, giống như một con sông trên đó bồng bềnh một chiếc thuyền trôi. Mang mặt nạ và long trọng ngồi trên thuyền là những phán đoán về giá trị. Các ngươi đã phóng đặt ý chí cùng những giá trị của các ngươi trên dòng sông biến dịch; những tin tưởng của dân chúng về thiện ác biểu lộ cho ta thấy một ý chí cường lực rất cổ xưa. Chính các ngươi, hỡi những nhà hiền triết khôn ngoan nhất, các ngươi cùng ý chí thống trị trỗi vượt của các ngươi đã đặt những người khách như thế vào trong thuyền ấy, đã trang điểm cho họ bằng những trang sức và những tên gọi tráng lệ, rực rỡ. Giờ đây, dòng sông lôi cuốn chiếc thuyền các ngươi, dòng sông phải lôi cuốn thuyền đi. Dầu cho sóng có vỡ tan trào bọt và xô đẩy sườn thuyền với lòng phẫn nộ, nào có hề gì! Hỡi những nhà hiền triết khôn ngoan nhất, không phải dòng sông là mối nguy hiểm, là kết cục cho điều thiện và điều ác của các ngươi mà chính là ý chí, ý chí cường lực, - ý chí sống còn, miên man bất tuyệt và sáng tạo. Nhưng, để các ngươi lĩnh hội được ngôn ngữ của ta về thiện và ác, ta sẽ còn nói cho các ngươi nghe về sự sống, về bản chất sinh vật. Ta đã theo dõi sinh thể mang sự sống, ta đã theo đuổi nó trên khắp những con đường lớn nhỏ, cốt để thấu hiểu những lề thói của nó. Khi sự sống im hơi, ta đã thu đón cái nhìn của sinh thể trên một tấm gƣơng trăm mặt, để con măt của sự sống lên tiếng với ta, và con mắt ấy đã ngỏ lời cùng ta. Nhưng bất luận nơi nào gặp sinh thể, ta đều nghe những tiếng nói vâng phục. Tất cả mọi sinh thể đều vâng phục. Và đây là điều thứ nhì: người ta chỉ huy điều khiển kẻ không biết tự vâng phục chính mình. Đấy là lề thói của những vật sống. Đây là điều thứ ba ta đã nghe được: chỉ huy, điều khiển thì muôn vàn khó khăn hơn vâng phục. Bởi vì kẻ ban lệnh chỉ huy phải mang gánh nặng của tất cả những kẻ vâng phục, và gánh nặng này dễ dàng đè y bẹp rúm tan tành. Trong mọi việc chỉ huy ban lệnh, ta đều nhìn thấy một sự thử thách, một sự liều lĩnh. Và khi ban lệnh chỉ huy thì sinh thể luôn luôn đánh liều đời sống của mình. Khi tự ban lệnh chỉ huy chính mình, thì hắn cũng vẫn phải trả giá cho quyền ban lệnh chỉ huy đó. Nhất thiết hắn phải là quan tòa, kẻ trả thù và là nạn nhân cho lề luật của chính mình. Làm sao chuyện ấy có thể xảy ra được? Ta tự hỏi mình. Cái gì thuyết phục sinh thể vâng phục và chỉ huy, và vâng phục ngay trong lúc chỉ huy? Giờ đây, hãy nghe ta nói, hỡi những nhà hiền triết khôn ngoan nhất. Hãy khảo sát một cách đứng đắn xem ta đã bước vào tận trái tim của đời sống, tận những cội rễ của trái tim nó hay chưa!
Bất luận gặp gỡ sinh thể nơi nào, ta đều gặp thấy ý chí cường lực; và ngay cả trong ý chí của kẻ vâng phục, ta cũng tìm thấy ý chí muốn làm chủ nhân. Kẻ yếu phải phụng sự cho kẻ mạnh, đấy là điều mà ý chí hắn bắt hắn ngả theo, một ý chí đến phiên nó muốn làm chủ nhân của cái gì còn yếu hơn nó. Đấy là niềm vui duy nhất mà ý chí ấy không muốn khƣớc từ. Cũng giống nhƣ kẻ thấp hèn vâng phục kẻ cao đại nhất, để đến lượt mình được hưởng vui sướng và quyền lực đối với kẻ thấp hèn nhất, cũng thế, kẻ cao đại tột vời nhất trong tất cả vẫn còn vâng phục và đánh liều sinh mạng mình để đạt đến quyền lực. Đấy là sự vâng phục của kẻ cao đại nhất; sự vâng phục chứa đầy liều lĩnh, nguy hiểm, bạt mạng, đánh đu với cái chết. Bất luận nơi nào con ngƣời hiến tế, phụng sự và đƣa mắt nhìn yêu thƣơng trìu mến, nơi đó cũng có ý chí muốn làm chủ nhân. Chính nhờ những con đường quanh co khuất khúc, kẻ yếu đuối nhất đã lẻn vào trong pháo đài, vào tận quả tim kẻ mạnh nhất, - ở đó hắn đánh cắp quyền lực. Chính đời sống đã thổ lộ với ta niềm bí ẩn sau đây. - “Này, nó bảo ta, ta là cái phải luôn tự vượt bỏ chính mình. Thực ra, dẫu mi có gọi đó là ý chí sáng tạo hay bản năng hướng đến mục tiêu, hướng đến một cái gì cao nhã nhất, xa vời nhất, đa tính nhất, thì tất cả điều đó đều như nhau, và đấy cũng là một bí mật độc đáo duy nhất. Ta thích chẳng thà suy tàn tiêu diệt còn hơn là khước từ khát vọng độc nhất ấy; thực vậy, nơi nào có sự tàn tạ, sự rơi rụng của những chiếc lá, nơi đó đời sống tự hy sinh chính mình, - để đạt tới quyền lực. Ta phải là sự chiến đấu, sự biến dịch, mục tiêu và sự chống đối giữa các mục tiêu. Hỡi ôi! Kẻ nào đoán chừng được ý chí của ta, chắc hẳn cũng đoán được rằng những con đường hắn phải bƣớc theo sẽ quanh co khuất khúc ngần nào! Dẫu có sáng tạo nên vật gì và có yêu thương nó cách nào đi nữa, ta cũng phải lập tức biến thành thù địch của nó và thù địch của tình yêu ta: ý chí ta ra lệnh như thế. Và mi nữa, mi, kẻ tìm kiếm yêu thƣơng tri thức, mi chỉ là con đường mòn và là ấn tích của ý chí ta: thực ra, ý chí ta, cường lực của ta cũng bƣớc đi trên những dấu chân của ý chí truy cầu chân lý của mi! Kẻ nào đã tuyên bố về “ý chí khát sống” là kẻ chắc chắn chƣa chạm mặt chân lý; ý chí khát sống ấy không hiện hữu. Bởi vì cái gì không hiện hữu thì không thể ước ao hiện hữu; và cái gì đang hiện hữu thì làm thế nào nó lại ước ao hiện hữu nữa? Chỉ nơi nào có đời sống, nơi đó mới có ý chí: không phải ý chí khao khát sự sống, nhƣng là ý chí
cƣờng lực, như ta đã giảng dạy cho mi. Có nhiều sự việc mà sinh thể cho là cao hơn cả đời sống, nhƣng trong chính sự phán định giá trị ấy, vẫn ngân vang lên giọng nói sang sảng của ý chí quyền lực!” Đấy là điều xưa kia cuộc đời đã dạy cho ta, và hỡi những nhà hiền triết khôn ngoan nhất, chính nhờ lời dạy đó, ta mới giải đoán được ẩn ngữ cõi lòng các ngƣơi. Ta nói thực cùng các ngươi: cái thiện và cái ác trường tồn bất hoại, - không hề hiện hữu! Cái thiện và cái ác phải mãi mãi không ngừng tự vượt bỏ chính mình. Những giá trị cùng những ngôn ngữ của các ngươi về thiện ác chỉ là những phƣơng tiện để biểu tỏ sức mạnh, hỡi những kẻ phán đoán về giá trị: đấy là tình yêu ẩn giấu của các ngươi, là sự rạng rỡ, cơn rùng mình, sự tràn trề tuôn chảy của tâm hồn các ngươi. Nhưng có một quyền lực mạnh mẽ hơn đang lớn mạnh trong những giá trị của các ngươi, một chiến thắng mới mẻ làm vỡ tung quả trứng và lớp vỏ trứng. Bất cứ kẻ nào phải sáng tạo trong thiện và ác đều tất yếu phải là kẻ hủy hoại và đập vỡ những giá trị. Như thế, sự hung ác tệ hại nhất là thành tố bất khả phân của sự thiện hảo tốt lành nhất. Nhƣng sự thiện hảo tốt lành ấy chính là sự sáng tạo. Chúng ta hãy nói về những điều đó, hỡi những nhà hiền triết khôn ngoan nhất, dẫu rằng nó có làm ta đau đớn, bởi vì im lặng còn tệ hại hơn: tất cả những chân lý câm lặng không thốt nên lời đều trở thành nọc độc. Và cầu cho tất cả những gì mỏng manh đến va chạm vào những chân lý của ta đều bị vỡ tung thành nghìn mảnh! Hãy còn nhiều ngôi nhà cần phải xây dựng nên!
Zarathustra đã nói như thế.
Bài này đưa vòa đây lạc lõng quá
- 35 -: VỀ SỰ CHIẾN THẮNG TỰ THÂN - Truyện online trên mobile
 
Last edited by a moderator:

linhanh

Thành viên tâm huyết
Kính ban quản trị diễn đàn !
QUỐC QUỲNH điên rồi khóa topic lại đi !
:)
 

Tuấn Anh

Thành viên tâm huyết
Trước khi khóa topic này tôi có vài tâm sự với các bạn
Chủ đề " Xem Mai đoán quẻ " tôi đã đưa lên ở 3 diễn đàn khác và tai đây là nơi thứ tư
Ở các nơi khác đã có nhiều bài có những lời luận khác nhau trong đó có cả bài luận giải của tôi nhưng chung quy đều dẫn đến kết quả _ Tại sao lại là tối mai _
Đáng lẽ tôi đưa những ý kiến đó sang đây để mọi người tham khảo ,cho ý kiến để cùng nhau học tập , nhưng xem ra không đúng lúc đúng chỗ
Hẹn quay lại khi mọi người bình tâm trở lại và bằng một chủ đề khác tương tự
Cảm ơn các bạn
 
Last edited by a moderator:
Top