Thạch anh tinh thể và phong thủy!

Thư Hùng Mã

Thành viên năng nổ
Và qua đây: Thư Hùng Mã em xin khẳng định rằng: Trong cuộc sống của chúng ta, mọi khía cạnh của cuộc sống thì các vấn đề đang được đánh giá, thẩm định hay bất cứ vấn đề nào cần phải bàn cãi sẽ là mãi mãi không bao giờ có hồi kết.
Bởi các vấn đề đó chỉ loanh quanh sự đúng đắn và thiếu đúng đắn so với các hệ quy chiếu của những yếu tố nhất định tại những thời điểm khác nhau của thời gian.
 

linhanh

Thành viên tâm huyết
Hì theo anh thì chả có gì đáng để bàn cải cả ! Chả có cái thước đo nào là tuyệt đối cả ! Ngay cả Anhxtanh nói nếu nương theo câu nói của ông ta tư duy theo ý thức của ta cũng chỉ là 1 mặt của vấn đề ! Vì tư duy của ta cũng chẳng qua là cái ngã của ta biến hiện ra , hay chỉ là trò chơi của trí thông minh ta . Mà đã là trí thông minh thì đó chẳng phải là chân lý là sự thật hiển nhiên hiện hữu .
Như một nhà hiền triết người ấn nói : Chân lý là một xứ không có đường vào ! Mọi con đường đi đến chân lý đều do những cá nhân hay một tổ chức nào đó ảo tưởng đặt ra !
Một cá nhân muốn tìm đến chân lý phải tự anh ta , bằng sự sáng suốt vô cùng sáng suốt của cái trí tuệ không bị bất cứ một giáo điều hay một hệ thống , hay bất cứ hệ qui chiếu nào ràng buộc , phải tự anh ta phá vỡ hoàn toàn cái NGÃ của anh ta , khi đó thực tại và vẻ đẹp chân lý sẽ hiện hữu với anh ta .
Chân lý cao tưa núi cao muốn biết nó như thế nào ? Phải tự chính anh trèo lên hay đi máy bay trực thăng lên mới biết ! Chẳng có một ai dù vĩ đại đến đâu ! Chẳng có một tổ chức hay một giáo điều hay hệ qui chiếu nào giúp được anh , ngoài anh ra cả ! Và núi cũng chẳng thể tự hạ thấp theo ý anh để anh chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của nó cả !
Vậy thì chẳng có bàn cải nhỉ mà chỉ có nói chơi và chiêm nghiệm thôi !
>:)
 
Top