@ LyLy :
Nếu theo một số môn công phu thời này thì cũng dễ xảy ra hiện tượng “Long trì là ngôi sao của sự giải thoát..”… hehe, chú mày được lắm !
@ SonCD :
Triệt – Tuần, chắc chắn là trạng thái của cung! Không cần phải nghi ngờ làm gì. Thực ra, nó chính là “trạng thái của quy luật thời gian”, nhưng vì cung vị trên lá số tử vi cũng được biểu thị theo quy luật thời gian, nên nó chính là trạng thái của cung.
Xét Tuần Triệt thì phải xét nhiều khía cạnh :
- Cung bị tuần - triệt
- Sao bị tuần - triệt
Việc xét theo quan điểm “cung gặp tuần triệt” chẳng phải Tử vi đẩu số Tân biên của Thái thứ lang đã nói rất rõ rồi sao? Trường hợp cụ thể, ví dụ : Mệnh – Tuần + Thân – Triệt …
Nói chung thì đối với 12 cung số sẽ không có gì tốt đẹp nếu gặp Không vong! Chỉ trừ trường hợp cung Tật ách là có xét thêm yếu tố TỐT khi gặp không vong (nhưng cũng không hoàn toàn tốt 100%), còn lại thì đều là xấu.
@Forllow_me :
Quan trọng là phải hiểu rõ ý nghĩa cái cung PHÚC ĐỨC trên lá số nó dùng để thể hiện cái gì đã, nó không hoàn toàn như quan điểm mà người ta đã nhìn nhận.
Trong bài giảng Tử vi ta đã viết :
“Cung Phúc đức : Thể hiện tình trạng về mối quan hệ của đương số với DÒNG TỘC, TỔ TIÊN, đặc biệt, thể hiện Tình trạng ÂM PHẦN (mồ mả) của cha ông tổ tiên. Cung này cũng là một cung rất đặc biệt, nó có tác dụng mạnh và rộng khắp, chi phối tất cả các cung trên lá số. Bất luận là luận đoán về điều gì, tất thảy đều phải xem xét cung Phúc Đức..”
Bàn riêng về chữ Phúc, trong các lớp học trước ta đã viết :
“..Phúc đức của 1 con người được tạo nên bới nhiều yếu tố :
- Do Hồng Phúc tổ tiên để lại, Ví Dụ: ngày trước cụ tổ mở kho phát chẩn cứu đói cả vùng thì nay con cháu được hưởng chút Dư Phúc.
- Do Bản thân đương số tự tạo lấy, VD: Đương số gia ơn cứu người chết đuối, đương số bản tính là người hành thiện, ăn mày vào nhà không bao giờ để đi ra tay không..v.v…
- Do Âm Phần kết phát, Điều này liên quan đền Địa Lý Phong Thủy, nếu mồ mả tổ tiên đặt được vào ngôi đất tốt, có thể làm cho con cháu thịnh vượng, cứu khổn phò nguy, gia thêm phúc thọ cho người sống. Đây là 1 yếu tố đáng kể, Tuy nhiên xem xét được nó không phải là dễ. Đoán định lại càng khó hơn. Trước mắt, chúng ta cân nhắc phúc đức của đương số dựa trên LÁ SỐ, bằng vào sự tốt xấu của các tinh diệu, mà kết luận sơ bộ…”
Từ đó thấy rằng, PHÚC ĐỨC của một cá nhân sẽ là nhiều vấn đề kết hợp lại. Cho nên trong luận đoán cần xem xét kỹ.
Trường hợp cụ thể vừa hỏi ở trên, nếu Mệnh-Tài-Quan đều tốt, mà PHÚC ĐỨC kém, thì nên hiểu theo hướng “Mệnh-Tài-Quan sẽ bị cái xấu của Phúc Cung kéo xuống, làm cho độ số giảm thiểu, không thể tốt 100%, lại gặp nhiều trục trặc, cuộc đời không được suôn sẻ” - Chứ không nên hiểu theo 1 hướng là “Tự mình làm nên, không được sự trợ giúp”.
Hơn nữa, Phúc Đức không chỉ ảnh hưởng đến mỗi Mệnh – Tài – Quan, mà bản thân nó còn ảnh hưởng đến Tử tức, Phu Thê, Phụ Mẫu, Huynh đệ v.v… Mệnh – Tài – Quan có thể tốt, nhưng chắc gì những cung kia cũng tốt !.
+ Phá Quân phối hợp với Không Kiếp là về TÍNH LÝ, tức là về đặc điểm, tính chất. Chứ không phải kết hợp với nhau dựa trên NGŨ HÀNH thuần túy. Thực ra, cái này cần xét cho kỹ, bởi cũng là "phò tá" nhưng phò tá theo khía cạnh nào? tốt hay xấu? không thể cứ thấy Phá Quân - Không Kiếp là cho răng tốt!
Trong cổ thư cũng có đôi chỗ đề cập đến vấn đề này, nhưng nổi bật nhất là 2 câu phú :
1. Tử vi Thiên phủ toàn ỷ Phụ Bật chi công, Thất Sát Phá Quân chuyên ỷ Dương Linh chi ngược :
2. Sát Phá hỷ trợ Kình Đà.
Hai câu phú này có nhiều ý nghĩa, ở câu 1 : Tử vi Thiên Phủ cần dựa vào công của Phụ Bật, Thất Sát Phá Quân chuyên dựa vào sự bạo ngược của Dương - Linh (Có thể hiểu đó là các sao trong hệ thông lục sát).
Vì bản chất của Sát Phá vốn là đại diện cho sự bạo ngược, nên cần có Dương-Linh để thi hành, vì thế nên chưa hẳn đã tốt! khi mà sự kết hợp đó là một bầy sát tinh!
Ở câu 2 : Sát Phá rất cần sự trợ giúp của Kình Đà, vì xưa nay khi viết về Sát Phá, cố nhân cho rằng Sát Phá có thể : Chế phục Kình Dương hoàn hữu khí, - chễ phục kình dương để làm vũ khí cho mình.
DO đó mà Phá quân mới cần sự trợ giúp của Không Kiếp vậy.